Thông tin mới rợn người về vụ thảm sát ở Lào Cai

Google News

(Kiến Thức) - Hung thủ vụ thảm sát ở Lào Cai đặt khẩu súng kíp đã lên đạn trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa, hướng vào vùng bụng người mở cửa như đặt bẫy săn lợn rừng.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Lào Cai giết hại 4 người trong một gia đình tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai vào tối 9/8, hiện công an tỉnh Lào Cai đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều mũi truy bắt nghi can Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn Phìn Ngan).
Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết, cả đêm hôm qua và sáng nay 11/8, công an tỉnh phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an tổ chức các phương án truy bắt nghi can Lở.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.
“Ngay từ ngày 10/8, lực lượng công an tỉnh Lào Cai, công an huyện Bát Xát triển khai nhiều chốt kiểm soát trên các tuyến đường ra vào đề phòng đối tượng gây án tẩu thoát. Cơ quan điều tra đặt ra giả thiết, có thể nghi can mang theo vũ khí bên người trong quá trình bỏ trốn nên việc vây bắt cần được tổ chức chặt chẽ.
Đại diện cơ quan điều tra cũng cho biết, đối tượng Lở không xuất hiện ở địa phương từ tối 9/8. Sau khi xảy ra vụ án mạng, có người thấy Lở đi về hướng biên giới với Trung Quốc. Trong đêm 10/8, các mũi trinh sát ráo riết truy lùng đối tượng, đồng thời thông báo cho quần chúng nhân dân cảnh giác. Nhận định của ban chuyên án, nghi can đang cùng quẫn có thể liều lĩnh tiếp tục gây án.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết: “Bộ công an đã cử tổ công tác lên phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai để điều tra vụ án và nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự, trấn an người dân”.
Tại hiện trường, ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường (Bát Xát, Lào Cai) cho biết, thi thể bốn nạn nhân đã được gia đình cùng chính quyền địa phương tổ chức mai táng. Các cấp chính quyền Lào Cai cùng một số doanh nghiệp địa phương đã ủng hộ gia đình số tiền khoảng 50 triệu đồng.
 Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch xã Trịnh Tường.
Hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai cách trung tâm xã khoảng 10km nhưng đường đi cực kỳ hiểm trở, mọi phương tiện kể cả xe máy đều không thể tiếp cận và chỉ có cách duy nhất vào được là đi bộ.
Trong gian nhà nhiều thương đau, nhiều đồ đạc trong nhà bị lục tung, nhiều vật dụng, bồ thóc bị phá hỏng, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994) ngồi thẫn thờ bởi những gì vừa xảy ra là điều đau đớn, kinh hoàng nhất mà anh không ngờ tới. Kể lại vụ việc, anh Nải cho biết: “Sáng 9/8, tôi và bố mẹ mang theo cơm đi lên rẫy làm việc và ăn trưa tại đó. Khoảng 19h cùng ngày, tôi và mẹ về nhà thấy các cửa đều khóa, không có ai ở nhà. Tôi tưởng các cháu bị làm sao phải đi bệnh viện hoặc là thú bắt mất các cháu nên đi tìm, gọi điện cho mọi người nhưng không thấy, sau đó thì phát hiện nhiều vết máu”.
 Anh Tấn Ông Nải ngồi thẫn thờ kể về những điều kinh khủng vừa xảy ra.
Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa, nòng súng chĩa thẳng vào vùng bụng người mở cửa. Người dân cho biết đây là cách đặt bẫy săn lợn rừng mà trước kia cư dân ở đây hay làm.
Ông Tẩn Già Sỉn (SN 1968, bố ruột anh Tẩn Ông Nải) cho biết, khi công an đến thì tìm thấy chìa khóa kẻ gây án vứt trước cửa. “Rất may nó (anh Nải - PV) không nhìn thấy chìa khóa, nếu không đã bị đạn bắn”, ông Sỉn kể lại.
“Giữa Lở và gia đình tôi cách đây 3 năm đã xảy ra mâu thuẫn. Khi đó, vợ chồng Nải mới cưới được hơn 1 tháng thì Lở lợi dụng lúc gia đình tôi không có nhà đã sang hãm hiếp con dâu tôi nhưng không thành. Sau đó, gia đình Lở có làm cơm, giết gà mời gia đình tôi sang ăn để hai bên gia đình nói chuyện tình cảm. Hai bên gia đình cũng không mang chuyện này ra pháp luật, gia đình Lở khi đó có đền cho nhà tôi 7 triệu đồng. Sau lần đấy, hai bên gia đình cũng không có mâu thuẫn khúc mắc gì nhưng thằng Lở thường xuyên sang phá rẫy nhà tôi. Thậm chí có lần nó còn nhảy xuống ao bắt cá", ông Tẩn Sả Dỉn thuật lại.
Bà Trẻo Mù Cói, mẹ đẻ anh Nải, vừa khóc vừa kể lại cho phóng viên sự việc. Bà cho biết thêm cháu bé nhất bị sát hại mới chỉ 28 ngày tuổi. Gia đình dự định đặt tên cháu là Tẩn Thúy Vân.
Còn cháu Tẩn Mai Phương (SN 2014) vừa mới biết nói, rất thông minh. Cháu Tẩn Thùy Chi (SN 2010) là cháu gái anh Tẩn Ông Nải đang chuẩn bị vào lớp một. “Cháu quý ông bà lắm, nó chưa đi học mới lên đây chơi, nếu không lên thì nó không mất”, bà Cói nói nghẹn ngào trong dòng nước mắt.
Cô giáo của cháu Chi là chị Đoàn Thị Tươi xót xa: “Cháu Chi học rất giỏi và ngoan ngoãn, ở đây nếu tính lớp 5 tuổi thì cháu học tốt nhất”.
Tại hiện trường, đồ đạc trong nhà bị lục tung, hung thủ còn dùng dao chém, phá hỏng một bồ thóc cùng nhiều vật dụng khác. Hung thủ cũng lấy đi số tiền khoảng 14 triệu đồng được gia chủ cất trong bồ đựng thóc. Ngay cả chú chó của chủ nhà cũng bị chém đứt gần nửa cổ, hiện chưa chết nhưng cực kỳ đau đớn.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào vào khoảng 21h30 ngày 9/8/2016, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng sát hại 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải (SN 1994). Nạn nhân gồm: chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994, vợ anh Nải), cháu Tẩn Mai Phương (sinh năm 2014), con gái anh Nải, con gái thứ 2 của anh Nải mới 28 ngày tuổi và cháu ruột Tẩn Thùy Chi (sinh năm 2010) đều bị tử vong.
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ án giết 4 người một gia đình ở Lào Cai:
 Bồ thóc bị hung thủ phá hỏng.
 Dấu vết của hung thủ để lại.
 Con chó của gia đình cũng bị chém.
 Đường vào hiện trường.
 Nơi phát hiện thi thể chị Tẩn Tả Mẩy.
 
 
Quần áo của nạn nhân được gia đình đem đốt. 
Nơi phát hiện thi thể con gái chị Mẩy chưa đầy một tháng tuổi. 
Hải Ninh

Bình luận(0)