Những lần thoát lưới công an “như phim” của kẻ cướp

Google News

Phát hiện nghi phạm, trinh sát rượt theo bắn thủng bình xăng xe máy; cả chục trinh sát bủa vây căn nhà… nhưng kẻ mang lệnh truy nã vẫn thoát lưới công an.

Truy bắt, ngăn chặn hàng trăm tội phạm đường phố nhưng khi nhắc tới Nguyễn Tấn Phúc (22 tuổi), các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM cảm thấy “cay mũi” vì nhiều lần bắt hụt kẻ mang lệnh truy nã phạm tội nguy hiểm này.
“Ít nhất có bốn lần cảnh sát TP.HCM chạm mặt, vây ráp nhưng Phúc vẫn trốn thoát. Đó là chưa kể một lần trộm cắp ở Tiền Giang, Phúc đã bị công an dưới đó còng tay nhưng không hiểu sao vẫn thoát được để tiếp tục gây hàng loạt vụ cướp, cướp giật…”, một trinh sát nhớ lại.
Bề dày bất hảo
Thời điểm bị bắt, Phúc mới 21 tuổi nhưng đã “cõng” bốn lệnh truy nã về các tội Trộm, cướp, Giết người và chưa kể là hàng loạt vụ cướp giật khác mà công an đang làm rõ.
Theo hồ sơ công an, tối 12/12/2015, anh Văn (đổi tên, quê Cần Giuộc, Long An) ngồi nhậu với bạn tại quán Bình Đăng ở quận 8, TP.HCM, Phúc nhậu ở bàn kế bên. Thấy người bên cạnh buông lời lỗ mãng chọc ghẹo một cô gái, anh Văn góp ý. Từ mâu thuẫn vặt vãnh này, Phúc về phòng trọ rủ thêm người mang dao quay lại đâm chết anh Văn.
Bị truy nã, anh ta chạy về Tiền Giang lẩn trốn. Tại đây, thanh niên này lại đi cướp giật, trộm cắp và cũng bị công an ở đây truy nã.
Trở lại TP.HCM, nghi phạm tiếp tục đi cướp giật gây hoang mang cho người dân. Một trong những vụ gây chấn động là Phúc cùng đồng phạm dùng dao khống chế, cướp xe SH của một cô gái trên đường Phạm Văn Đồng vào nửa đêm 2/5/2016.
Nhung lan thoat luoi cong an “nhu phim” cua ke cuop
Bị can mang bốn lệnh truy nã lúc bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp. 
Trốn thoát “như phim”
Đến giờ các trinh sát vẫn còn “cay mũi” khi nhiều lần bắt hụt Phúc.
Trong vụ cướp xe SH nêu trên, ngay sau khi tiếp nhận tin báo của nạn nhân, CSGT báo ngay về trung tâm chỉ huy, cung cấp thông tin vụ cướp. Theo dấu định vị của chiếc xe bị cướp, công an phát hiện nghi can chạy xe về Bình Chánh và dừng ở một căn nhà tại xã Bình Hưng liền tung quân bủa vây căn nhà.
Tuy nhiên, khi các đặc nhiệm ập vào, kẻ cướp đã biến mất và không ai biết nghi can trốn thoát bằng đường nào. Sau này khi bị bắt, nghi phạm khai là khi nhìn ra cửa sổ, phát hiện công an bao vây, anh và đồng phạm liền bung nóc nhà, nhảy sang căn bên cạnh rồi lặn xuống ao nước ẩn náu. Sau đó, Phúc và đồng phạm ra quốc lộ đón taxi về một khách sạn ở quận 6.
Theo một trinh sát, trước đó các đặc nhiệm từng chạm mặt với Phúc nhưng cũng bắt hụt. Trước đó Phúc cướp được chiếc xe Lumia của một người giao hàng rồi liều lĩnh dùng xe này đi lại mà không thay biển số.
Trong một lần chở bạn gái đi chơi bằng chiếc xe trên, khi ngang qua Bến xe Miền Đông, nạn nhân nhận ra chiếc xe nên hô hoán, đuổi theo. Lúc này một tổ trinh sát đang tuần tra ngang qua, nghe tiếng hô hoán liền truy đuổi. Trinh sát bắn hết cả băng đạn (cao su), trong đó một phát đạn trúng lưng bạn gái của Phúc, một phát trúng vào bình xăng nhưng tên cướp vẫn thoát được về quận 4, mất hút trong các con hẻm.
“Sau đó Phúc mang xe đi cầm ở một tiệm cầm đồ tại Bình Dương. Khi anh em lên thu hồi, mang về kiểm tra thấy xe thủng bình xăng. Không hiểu sao xe thủng bình xăng mà Phúc vẫn chạy được từ Bình Thạnh sang quận 4…”, một trinh sát kể.
Bị truy lùng gắt gao, Phúc xuống các tỉnh miền Tây lẩn trốn. Được một thời gian, anh ta quay lại TP.HCM và các trinh sát lên kế hoạch vây bắt.
Ba đặc nhiệm phải điều trị phơi nhiễm
Phúc bị bắt giữ vào giữa tháng 7/2016 ở huyện Bình Chánh nhưng ba đặc nhiệm phải điều trị phơi nhiễm vì bị Phúc… cắn vào người.
“Anh em biết Phúc nhiễm HIV, lại giỏi võ nên nhắc nhau phải cẩn thận, vậy mà vẫn dính đòn… cắn của tên này”, một đặc nhiệm nói.
“Phúc rất khỏe, năm trinh sát đè lên vẫn vùng ra được. Đường cùng, Phúc há miệng cắn tía lia vào anh em. Mình, Phan Lê Khánh và một trinh sát nữa bị cắn, phải uống thuốc điều trị phơi nhiễm”, trinh sát Lê Thanh Vủ kể.
Đây là lần thứ ba Vủ phải điều trị phơi nhiễm khi bắt tội phạm. “Anh em luôn sẵn sàng chấp nhận những tai nạn, rủi ro vì ngăn chặn tội phạm đường phố, góp phần bảo vệ người dân cũng là bảo vệ cho những người thân của mình”, trinh sát Vủ nói.
Theo Nguyễn Trà/Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)