Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển

Google News

Trong ngày 13/7, nhiều trường ĐH trên cả nước sẽ công bố mức điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành lên website của trường.

Sau khi kết thúc 12 ngày thí sinh đăng ký xét tuyển đại học (ĐH) đợt 1, từ ngày hôm nay (13/7), các trường ĐH sẽ tập hợp phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh để xác định đủ lượng thí sinh vào trường theo đúng chỉ tiêu do Bộ GD-ĐT quy định.
Số lượng thí sinh sẽ được lấy theo thứ tự có số điểm thi THPT từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành. Sau đó, các trường sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển vào từng ngành.
Nếu có sự thống nhất nhanh giữa các thành viên, ban giám hiệu các trường ĐH, ngay trong ngày 13/7, nhiều trường ĐH trên cả nước sẽ công bố mức điểm chuẩn vào các ngành lên website của trường.
 Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2016.
Trao đổi với phóng viên VOV, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, dự kiến điểm chuẩn vào các khoa có đông thí sinh đăng ký như: Công nghệ thông tin, Điện-Điện tử, Kỹ thuật điều khiển tự động hóa... vẫn ở mức cao vì có đông thí sinh đăng ký dự thi.
Còn ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo của ĐH Kinh tế Quốc dân, so với năm 2015, công tác tuyển sinh năm nay đã được giảm tải đi rất nhiều. Các thí sinh có thể tìm hiểu và đăng ký xét tuyển bằng nhiều hình thức khác nhau. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, tránh được áp lực, căng thẳng cho các em lại không gây ra hiện tượng quá tải tại các điểm tuyển sinh.
Năm nay, điểm chuẩn vào các ngành của trường ĐH Kinh Tế Quốc dân sẽ không thay đổi nhiều. Một số ngành “hot”, thu hút lượng sự quan tâm của thí sinh như: Kiểm toán, Kế toán, Marketing có khả năng điểm sẽ cao hơn do lượng hồ sơ nhiều.
Báo Điện tử VOV sẽ cập nhật điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 của các trường ĐH để thí cả nước được biết.
Theo VOV

Bình luận(0)