Nhiều doanh nghiệp dừng hoạt động do xuất hiện ca mắc COVID-19

Google News

Huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương yêu cầu phong toả tạm thời Công ty TNHH Haivina ở thị trấn Gia Lộc do liên quan đến 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân của doanh nghiệp này.

Ngay trong chiều 5/8, lực lượng chức năng của huyện Gia Lộc đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.000 cán bộ, công nhân, lao động Công ty TNHH Haivina.
Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, tất cả cán bộ, công nhân thuộc diện F1 được đưa đi cách ly tập trung, F2 và F3 di chuyển về thẳng nơi cư trú không được đi đâu và không tiếp xúc với bất kỳ ai.
Nhieu doanh nghiep dung hoat dong do xuat hien ca mac COVID-19
 Ca mắc Covid-19 C.K.T.  ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) đến Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam vào các ngày 24, 28, 30/7 và ngày 2/8.
Các trường hợp F2 ra quyết định cách ly tại nhà, F3 khuyến cáo cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc chờ kết quả xét nghiệm. Nếu cán bộ, công nhân nào không chấp hành nghiêm quy định để lây lan dịch bệnh sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Tính đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương có ca dương tính với Covid-19 hoặc nhiều F1 đã phải dừng hoạt động để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động như: Công ty TNHH May mặc Quốc tế Phú Nguyên, huyện Nam Sách; Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam, khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương; Công ty TNHH May Trấn An, TP Hải Dương.
Tiêm phòng Covid-19 cho người cao tuổi tại các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện
Người có tiền sử dị ứng, bệnh nền, người trên 65 tuổi...ở tỉnh Hải Dương sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện.
Các trường hợp có tiền sử dị ứng, tiền sử bệnh nền, bệnh mạn tính được điều trị ổn định; tiền sử rối loạn đông máu, cầm máu hoặc đang dùng thuốc chống đông; độ tuổi trên 65 tuổi; bất thường về nhiệt độ, mạch, huyết áp, nhịp thở, SpO2; có dấu hiệu bất thường khi nghe tim phổi; rối loạn tri giác...sẽ được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 và theo dõi tại các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện.
Nhieu doanh nghiep dung hoat dong do xuat hien ca mac COVID-19-Hinh-2
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người trên 65 tuổi tại các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện. 
Các bệnh viện, Trung tâm Y tế tuyến huyện khi tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng này phải đặc biệt chú ý đến các trang thiết bị, phương tiện cấp cứu; các đội cấp cứu lưu động luôn sẵn sàng, thường trực 24/24 giờ; tư vấn giải thích rõ cho người dân hiểu lợi ích và những nguy cơ có thể xảy ra; tuân thủ nghiêm các quy định về theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm.
Tính đến hết ngày 4/8, đã có 11 địa phương trong tỉnh Hải Dương hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 đợt 4 với tổng số 26.808 người được tiêm (trong đó có 69 người tiêm mũi 2). Cũng trong ngày 4/8, hai huyện Cẩm Giàng và Bình Giang đã tiến hành tiêm đợt 5 với tổng số 1.735 người tiêm mũi 2 và 254 người tiêm mũi 1./.
Theo CTV Linh Giang/VOV-Đông Bắc

>> xem thêm

Bình luận(0)