Nhặt được 15 triệu đồng, 2 thanh niên người Mông trả lại người mất

Google News

(Kiến Thức) - Anh Giàng A Cháu và Giàng A Nhất ở bản Thuông Cuông, xã Vân Hồ, Sơn La nhặt được 15 triệu đồng sau đó đã báo công an để tìm người đánh rơi. Được biết, Giàng A Cháu và Giàng A Nhất là Đoàn viên thanh niên.

Ngày 4/3, anh Tráng A Sa, Bí thư đoàn xã Vân Hồ, Sơn La cho biết, xã vừa tổ chức bàn giao số tiền 15 triệu đồng do 2 đoàn viên là anh Giàng A Cháu và Giàng A Nhất ở bản Thuông Cuông nhặt được cho người đánh rơi.
Cụ thể, ngày mùng 1/3, chị Hoàng Thị Dung, trú tại bản Hua Tạt, xã Vân Hồ huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trong lúc rời trụ sở UBND xã Vân Hồ để về nhà thì chẳng may đánh rơi một phong bì đựng tiền. Khi về đến nhà mới phát hiện ra, chị có quay lại để tìm nhưng không thấy đâu.
Nhat duoc 15 trieu dong, 2 thanh nien nguoi Mong tra lai nguoi mat
 Sau khi xác minh được người mất tài sản, xã Vân Hồ đã tổ chức trao trả.
Lúc này, anh Giàng A Cháu và Giàng A Nhất ở bản Thuông Cuông, xã Vân Hồ đã nhìn thấy và nhặt được, kiểm đếm bên trong có 15 triệu đồng. Vì trời đã tối, hơn nữa UBND xã không có ai nên anh Cháu và Nhất đã cầm số tiền này mang về nhà và giao nộp cho anh Dừ A Cháy Công an viên của bản để báo cáo lên xã tìm người đánh rơi và trả lại.
“Khi thấy chiếc phong bì trong đấy có 15 triệu đồng, không biết là của ai và ở UBND xã lại không có người nên chúng tôi cầm về nhà và giao lại cho Công an viên của bản nhờ tìm và trả lại cho người làm rơi. Chúng tôi nghĩ rằng nếu số tiền ấy là của chúng tôi đánh rơi thì đó tài sản rất lớn, rất có giá trị nên việc tìm và trả lại cho người đánh rơi rất cần thiết. Chúng tôi rất vui và thoải mái khi tìm được chủ nhân của số tiền trên” – anh Cháu nói.
Anh Vì Văn Vinh, trưởng Công an xã Vân Hồ cho biết: Sau khi nhận được thông tin trình báo của anh Cháu và anh Nhất, phía lực lượng chúng tôi đã ra thông báo và xác minh số tiền trên. Qua xác minh và đối chiếu với thông tin thu thập được chúng tôi xác định chủ nhân của số tiền trên là chị Hoàng Thị Dung, trú tại bản Hua Tạt, xã Vân Hồ. Sau xác minh chúng tôi đã cùng anh Cháu và Nhất bàn giao, trả lại số tiền 15 triệu đồng cho chị Dung.
“Cháu và Nhất là hai đoàn viên thanh niên thuộc chi đoàn bản Thuông Cuông tham gia rất tích cực các hoạt động của đoàn, ở địa phương còn thực hiện tốt việc tuyên truyền đến người dân về chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc tìm và trả lại tiền cho người đánh mất rất đáng tự hào, cần phải tuyên dương và nêu gương việc làm trên, đây là hành động đáng khen ngợi, một việc tốt mà không phải ai cũng có thể làm được” anh Tráng A Sa, Bí thư đoàn xã Vân Hồ chia sẻ.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)