Nhật Bản viện trợ cho 8 dự án tại các địa phương của Việt Nam

Google News

Thêm 8 dự án viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản đã được ký kết với các địa phương của Việt Nam. Tổng số tiền viện trợ cho 8 dự án này là gần 650.000 USD, tương đương 73 triệu yên Nhật.

Chiều 7/3, lễ ký kết 8 dự án thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông và cung cấp nước sạch đã diễn ra tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio và đại diện các địa phương nhận viện trợ đã tham gia lễ ký kết.
Nhat Ban vien tro cho 8 du an tai cac dia phuong cua Viet Nam
Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio (bên phải) ký kết với đại diện một trong các đơn vị nhận viện trợ ngày 7/3 (Ảnh: Kiều Giang) 
Dự án cung cấp nước sinh hoạt tại xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình có số tiền viện trợ là 82.284 USD. Dự án xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt (1 đập thu nước, 1 bể chứa và lọc nước, đường ống dẫn nước dài 7,1km) để đảm bảo nước sinh hoạt bao gồm nước uống đảm bảo vệ sinh cho người dân của 3 thôn (Tam 1, Tam 3 và Tam 4), các em học sinh và giáo viên của trường tiểu học trong xã.
Dự án nâng cấp trường nội trú Lả Giôn, xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La nhận số tiền viện trợ trị giá 74.089 USD. Dự án xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt bao gồm nước uống hợp vệ sinh cho các em học sinh và giáo viên của trường nội trú Lả Giôn. Ngoài ra, dự án cũng xây dựng nhà vệ sinh và nơi rửa tay, xây bờ kè, hệ thống thoát nước, sửa chữa trần nhà, xây nhà bếp và nhà ăn bán trú để cải thiện môi trường học tập và sinh hoạt của trường nội trú Lả Giôn.
Dự án xây dựng đường bản Pú Sung, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên nhận số tiền viện trợ 81.155 USD. Dự án xây dựng đường kết nối (tổng chiều dài 1,8km) giữa các đường chính của xã Pá Khoang với bản Pú Sung để đảm bảo việc đi lại an toàn cho người dân.
Dự án cung cấp nước sạch bản Pắc Khoa, xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu có số tiền viện trợ trị giá 81.907 USD. Dự án xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt bao gồm nước uống đảm bảo vệ sinh cho người dân của bản Pắc Khoa (1 đập thu nước, 1 bể lọc nước và 1 đường ống dẫn nước dài 3,8km), đồng thời sửa chữa 1 bể chứa nước.
Dự án xây dựng lớp học cho trường tiểu học xã Thanh Vận, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn với số tiền viện trợ trị giá 68.703 USD. Dự án xây dựng dãy nhà một tầng gồm 4 phòng học với diện tích khoảng 270m2 cho trường tiểu học xã Thanh Vận nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Do hiện nay, trường không đủ lớp học, nên nhiều học sinh phải học theo ca.
Dự án xây dựng nhà lớp học cho trường tiểu học xã Ân Hữu, điểm trường Hà Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định nhận số tiền viện trợ là 84.287 USD. Theo dự án này, dãy nhà học một tầng gồm 5 phòng học, diện tích khoảng 306m2 sẽ được xây mới cho trường tiểu học xã Ân Hữu. Hiện nay, do thiếu lớp học nên một số lớp đã phải mượn phòng học của điểm trường chính xã Ân Hữu.
Dự án cung cấp thiết bị y tế cho Trung tâm y tế huyện Phù Cát, Bình Định sẽ cung cấp thiết bị cho Phòng xét nghiệm sinh hóa (Khoa xét nghiệm); đồng thời cung cấp 2 lồng ấp cho phòng điều trị tích cực nhi sơ sinh (Khoa nhi) và Phòng sinh (Khoa phụ sản). Dự án có số tiền viện trợ trị giá 80.321 USD.
Trong khuôn khổ dự án cung cấp thiết bị chuyên khoa mắt cho Bệnh viện mắt tỉnh Quảng Nam, các thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh về mắt như: sinh hiển vi khám mắt, máy đo thị trường, máy laser nhãn khoa, hệ thống phẫu thuật phaco sẽ được cung cấp cho bệnh viện. Dự án có số tiền viện trợ trị giá 87.500 USD.
Theo Đảng Cộng Sản

>> xem thêm

Bình luận(0)