Nhân viên Bộ GTVT nghi mắc COVID-19: “Tôi không phải F2 của giám đốc Hacinco“

Google News

Kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên công tác tại Bộ Giao thông vận tải nghi mắc COVID-19 đã có kết quả Âm tính. Bộ Giao thông vận tải đã thông báo và cho cán bộ, công chức, người lao động được rời khỏi trụ sở cơ quan Bộ.

Liên quan đến trường hợp một cán bộ của Bộ GTVT có biểu hiện nghi mắc COVID-19, Bộ GTVT đã chính thức lên tiếng về các thông tin liên quan.
Theo đó, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, vào lúc 21h45' ngày 18/5/2021, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên công tác tại Bộ Giao thông vận tải nghi mắc COVID-19 đã có kết quả Âm tính. Bộ Giao thông vận tải đã thông báo và cho cán bộ, công chức, người lao động được rời khỏi trụ sở cơ quan Bộ.
Nhan vien Bo GTVT nghi mac COVID-19: “Toi khong phai F2 cua giam doc Hacinco“
Cán bộ y tế của CDC Hà Nội và Phường Trần Hưng Đạo hỗ trợ khử khuẩn trụ sở và xét nghiệm cho CBCCVC-NLĐ Cơ quan Bộ.
Trước dó, sáng ngày 18/5/2021, một trường hợp nhân viên (công chức của Văn phòng Bộ GTVT) có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan; sau đó, cơ quan có yêu cầu nhân viên đó nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm. Qua xét nghiệm nhanh lần 1 tại bệnh viện 198 cho kết quả dương tính; chính vì vậy, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR đối với nhân viên nghi mắc COVID-19, Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời có yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc COVID-19; chủ động rà soát, xác định các trường hợp có thể tiếp xúc (trực tiếp hoặc gián tiếp) với nhân viên trên để phân loại đối tượng và ngay trong tối 18/5/2021 đã đề nghị Trung tâm CDC Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có thể có liên quan.
 "Bộ Giao thông vận tải cũng đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc COVID-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ" - lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định.
Bộ Giao thông vận tải đã và sẽ tiếp tục thường xuyên chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động thuộc Bộ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định, chấp hành nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.
Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng, ông T.V.T (SN1982) - nhân viên Văn phòng Bộ GTVT nghi mắc COVID-19 khi đi chơi golf trong giờ làm việc, trao đổi với Báo Giao thông, ông T.V.T khẳng định: "Thông tin trên không chính xác".
Theo ông T., chiều ngày 12/5, sau khi hết giờ làm việc, ông rời trụ sở cơ quan Bộ GTVT lúc 17h05 để đến sân golf Long Biên và tee off (bắt đầu chơi) từ lúc 17h30.
“Trong quá trình chơi, tôi đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng cồn theo quy định về phòng chống dịch COVD-19", ông T. nói và khẳng định, thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông đi chơi golf trong giờ làm việc là hoàn toàn không chính xác.
Về thông tin lan truyền trên mạng xã hội, dù biết là F2 của nguyên giám đốc Hacinco (F0) nhưng vẫn đến trụ sở Bộ GTVT làm việc, ông T.V.T cho rằng: "Thông tin này hoàn toàn sai lệch".
“Ngày 17/5, sau khi có thông tin người chơi ở sân golf Long Biên vào ngày 12/5 nhiễm COVID-19, do cũng chơi ở sân đó vào ngày 12/5 nên tôi đã chủ động khai báo y tế và xin đi xét nghiệm, chứ tôi không phải F2 của nguyên Giám đốc Hacinco hay F2, F3 của ai cả” - ông T. nói.
“Hiện tôi vẫn đang cách ly tại Bệnh viện 198 và thực hiện các quy định về cách ly tại chỗ theo yêu cầu của bệnh viện” - ông T. chia sẻ thêm.
Trước đó, ngày 7/5/2021, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ký ban hành Chỉ thị số 02/CT-BGTVT về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong ngành GTVT.
Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị của ngành thường xuyên theo dõi, chỉ đạo công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; duy trì khoảng cách an toàn theo quy định.
Bộ trưởng cũng yêu cầu chịu trách nhiệm và cá thể hóa trách nhiệm việc công chức, viên chức và người lao động lây nhiễm COVID-19 tại cơ quan, đơn vị do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.
Tiếp đó, ngày 17/5/2021, Bộ GTVT đã có Văn bản số 4365/BGTVT-CYT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, cập nhật, có phương án, kịch bản phòng, chống, đối phó, khắc phục cụ thể, chủ động, chặt chẽ, phù hợp thực tiễn và sẵn sàng ứng phó hiệu quả mọi tình huống theo nguyên tắc 4 tại chỗ. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải có trách nhiệm với chính mình, chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và vì sức khỏe của cộng đồng, góp phần bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bộ Y tế khuyến cáo "nguyên tắc 5K" chung sống an toàn với dịch bệnh

Nguồn: Bộ Y tế


 
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)