Nhà cháy rụi, 3 anh em vừa khóc vừa nhặt lại sách vở bị cháy

Google News

Trong lúc cha mẹ đi TP.HCM chữa bệnh, sét đánh trúng khiến ngôi nhà bị chập điện, bốc cháy. Ba anh em thẫn thờ ngồi bên đống tro hoang tàn bới tìm những trang sách, vở.

Ngày 17/7, ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết trên báo Đại Đoàn Kết, khoảng 15h chiều 16/7, trên địa bàn xã vừa có ngôi nhà của một hộ dân bị chập điện cháy.
Chủ nhân ngôi nhà là ông Đinh Trọng Hà (42 tuổi, trú thôn 7, xã Hương Lâm). Theo ông Dũng, thời điểm đó có mưa to, gió lớn, ngôi nhà của ông Hà bị sét đánh trúng, gây chập điện sau đó bốc cháy.
Theo báo Người Đưa Tin, phát hiện cháy, người dân đã nỗ lực dập lửa nhưng do gặp gió mạnh, đám cháy lan nhanh nên ngôi nhà của gia đình anh Hà trong phút chốc đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.
Sau khi đám cháy lụi tàn, 3 đứa con anh Hà vào bới tìm sách vở, đồ dùng của mình nhưng mọi thứ không còn nguyên vẹn.
Nha chay rui, 3 anh em vua khoc vua nhat lai sach vo bi chay
3 anh em bới đống tro tàn để nhặt tìm những trang sách không còn nguyên vẹn. Ảnh: báo Người Đưa Tin
Một người hàng xóm sống cạnh đó cho biết, vợ chồng anh Hà đang ở TP.HCM để chữa bệnh, gửi lại 3 đứa con từ 3 - 9 tuổi cho bà ngoại ở gần đó chăm sóc. “Hai vợ chồng mới bán trâu gom được ít tiền để đi TP.HCM chữa bệnh. Họ đi chưa được một tháng thì cháy nhà”, người hàng xóm nói trên nguồn tin này.
Chủ tịch UBND xã Hương Lâm Phạm Đại Dũng cho biết trên báo Vietnamnet: “Gia đình anh Hà thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bản thân anh Hà bị chất độc da cam gián tiếp ảnh hưởng từ người bố, vợ đau yếu liên miên, các con thì còn nhỏ”.
Cũng theo ông Dũng, xã đang kêu gọi quyên góp để dựng tạm ngôi nhà cho gia đình.
“Tôi huy động mỗi cán bộ ủng hộ ít nhất 100 nghìn đồng, đồng thời trong ngày mai đến nhà dân xin gạo cho mấy đứa nhỏ”, ông Dũng nói.
Theo Nguyễn Thúy / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)