Người phụ nữ tâm thần U60 tố bị cậu bé 15 tuổi hiếp dâm

Google News

Người dân Tam Trà, huyện Núi Thành, Quảng Nam xôn xao trước thông tin bà Phan Thị Ba (SN 1958) tố bị cậu bé mới 15 tuổi Trần Xuân Hiếu hiếp dâm.

Câu chuyện làm mọi người rất bất bình bởi bà Ba đáng tuổi bà ngoại Hiếu, hơn nữa người phụ nữ này lại còn bị tâm thần.
Qua trao đổi, ông Phan Lực (SN 1955, anh ruột bà Ba) cho biết, trước đây, bà Ba cũng có chồng và sinh được 3 người con. Năm 1980, bà phát bệnh tâm thần rồi bị chồng ruồng bỏ. Những năm bệnh nặng, bà Ba thường bỏ nhà đi lang thang, ăn đất ăn cát, gia đình không quản lý được.
Năm 2006, khi bà đi lưu lạc trong tỉnh Quảng Ngãi thì được người dân phát hiện đưa vào điều trị tại bệnh viện tỉnh này. Sau khi chữa lành bệnh, Bệnh viện liên hệ gia đình vào đón. Về nhà, bà Ba được chính quyền xây cho căn nhà tình nghĩa bên cạnh nhà người anh Phan Lực và em trai Phan Văn Cảnh. Từ đó đến nay, bà Ba sống một mình trong căn nhà trống vắng.
Cậu bé Trần Xuân Hiếu vẫn vô tư giúp cha mẹ chăn trâu. 
Theo lời kể của chị Trần Thị Mai (SN 1970, hàng xóm của bà Ba), khoảng 22h ngày 25/2, khi gia đình chị đang chuẩn bị đi ngủ thì bà Ba chạy sang kêu cứu. Bà Ba bảo mình vừa bị hiếp dâm, máu ra rất nhiều. Lúc này nhìn vào người bà Ba, chị Mai hốt hoảng khi thấy quần bà Ba dính rất nhiều máu. Sáng 26/2, thấy bà Ba tiếp tục ra quá nhiều máu, chị Mai liền đưa bà Ba đến Trạm Y tế xã Tam Trà thăm khám rồi báo cho người nhà của bà. Trạm y tế xác định tình trạng nguy hiểm nên chuyển bà Ba xuống bệnh viện huyện Núi Thành. Kết quả kiểm tra cho thấy nạn nhân bị rách cùng đồ âm đạo gây chảy nhiều máu.
Sau khi sự việc xảy ra, mọi người có hỏi nhưng bà Ba không nói về người đã hiếp dâm bà. Gia đình bà Ba làm đơn gửi Công an xã nhờ can thiệp giải quyết. Sau 3 ngày điều trị, ngày 29/2, bà Ba được cho xuất viện về nhà. Sáng ngày 2/3, bộ phận sinh dục của bà Ba lại bị ra máu. Đến lúc này bà Ba mới nói rằng thủ phạm chính là cậu bé 15 tuổi ở chung xóm Trần Xuân Hiếu.
Câu chuyện Hiếu hiếp dâm bà Ba khiến nhiều người bán tín bán nghi, nhất là khi thần kinh bị hại không ổn định nên lời nói có thể không chính xác.
Với vai trò là người giám hộ, bà Trần Thị Được (em dâu bà Ba) đã được chứng kiến quá trình lấy lời khai của bà Ba tại cơ quan Công an. Theo bà Được, bà Ba khai tối ngày 25/2, bà đang ngủ thì Hiếu qua gõ cửa. Bà Ba bật đèn và mở cửa thì Hiếu vào nhà, tắt điện và hiếp dâm bà. Bà Được kể, tại cơ quan Công an, bà nghe Hiếu khai thường xem "phim đen" 3 giờ mỗi ngày. Hỏi vì sao quan hệ với người bị bệnh tâm thần, Hiếu khai như thế để nạn nhân không khai ra cho người khác biết. Bà Được cho biết, hiện bà Ba đang được điều trị tại Bệnh viện tâm thần Quảng Nam. Để chứng minh chị mình mắc bệnh tâm thần, bà Được trưng ra nhiều hồ sơ bệnh án. Theo đó, bà Ba mắc bệnh tâm thần phân liệt không biệt định, đang được theo dõi tại cộng đồng, hằng tuần nhận thuốc tại Trạm y tế xã về uống.
Còn ông Trần Xuân Vinh (cha của Hiếu) cho biết, Hiếu sinh ngày 12/2/2001, đến tháng 2/2016, Hiếu mới 15 tuổi, vẫn còn là trẻ em. Ông Vinh khẳng định con trai ông không hiếp dâm bà Ba, bởi tối hôm xảy ra vụ việc, Hiếu ngủ ở nhà cùng với cha mẹ.
Có cuộc tiếp xúc với nam sinh đang là học sinh lớp 9, cậu bé Trần Xuân Hiếu kể, nhà bà Ba cách nhà Hiếu khoảng 100m. Thỉnh thoảng bà Ba có phơi lúa giúp hoặc chăm sóc rừng keo thuê cho cha mẹ Hiếu. Chính vì vậy, giữa bà Ba và Hiếu có mối quan hệ gần gũi, bà Ba thường cho Hiếu kẹo bánh và tiền. Mỗi sáng sớm, bà thường cho Hiếu tiền ăn quà sáng, uống nước giải khát, mỗi lần từ 10-15 nghìn đồng. Hiếu học ở trường một buổi, còn một buổi về giúp cha mẹ chăn trâu. Cuối mùa Hè năm 2015, nhiều lần trong lúc Hiếu đang chăn trâu ở rừng keo thì bà Ba ra gặp Hiếu nói chuyện rồi rủ về nhà chơi.
Theo lời Hiếu kể, một buổi tối nọ (Hiếu không nhớ rõ ngày tháng), Hiếu sang nhà bà Ba chơi thì bị bà dụ dỗ quan hệ tình dục. Sau đó, Hiếu còn quan hệ với bà Ba 1-2 lần nữa (vào khoảng trước Tết Nguyên đán Bính Thân). Về cái đêm bà Ba tố bị hiếp dâm, Hiếu cho biết mình đang ngủ ở nhà chứ không hề đến nhà bà Ba. Khoảng 19h tối hôm đó, cha mẹ Hiếu đến nhà bà ngoại ở thôn bên cạnh chơi, Hiếu ở nhà học bài đến 21h thì đi ngủ. Sáng hôm sau Hiếu dậy đi học bình thường.
Chúng tôi hỏi cậu bé có bao giờ xem phim ảnh đồi trụy không, Hiếu trả lời không. Trong lúc nói chuyện, Hiếu tỏ vẻ ngây thơ và gần như không có chút kiến thức gì về tình dục. Để tìm hiểu thêm về cậu bé này, chúng tôi đã gặp một số người dân thôn Phú Thành. Hầu hết những người được hỏi đều cho rằng Hiếu bị bà Ba dụ làm chuyện người lớn vì cậu bé này rất khờ khạo. Được biết, năm Hiếu 9 tuổi bị rắn hổ chúa cắn, nằm ở bệnh viện 1 tháng mới khỏi. Kể từ đó, trí tuệ của Hiếu không được sáng suốt, học hành chỉ đạt mức trung bình yếu. Trong sinh hoạt thường ngày, Hiếu không được thông minh, lanh lợi và cũng chưa làm mất lòng ai bao giờ.
Nói về bà Ba, nhiều người dân thôn Phú Thành cho biết đúng là bà có bị bệnh tâm thần nhưng đã chữa ổn định cách đây 10 năm. Thực tế, hàng ngày bà Ba vẫn đi làm thuê cho những gia đình trong xã. Thậm chí có người còn bảo bà Ba khôn ngoan, biết cách chi tiêu và tiết kiệm tiền giỏi hơn nhiều người bình thường. Bà Chín Hưng, người có con trai học chung lớp với Hiếu cho biết, con trai bà nhiều lần thấy bà Ba đi theo Hiếu ra bãi chăn trâu để chuyện trò với cậu bé. Một người bán tạp hóa tại thôn Phú Thành xác nhận, Hiếu thường có tiền rủng rỉnh túi nên hay đến quán của bà uống nước, ăn quà vặt. Sau khi vụ việc xảy ra, bà mới vỡ lẽ tiền đó do bà Ba cho Hiếu. Một số người nhận định, có thể vụ việc hiếp dâm do một người đàn ông lạ mặt nào đó gây ra chứ không phải Hiếu.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Công Lý

Bình luận(0)