Người phụ nữ mặc công an can ngăn vẫn lao vào đánh sư thầy Tịnh thất Bồng Lai

Google News

Sáng có người đến gây sự thì đến chiều, Tịnh thất Bồng Lai - nơi ở của 5 chú tiểu Thách thức danh hài lại bị đại náo bởi 1 nhóm người khác, mặc cho công an có ở đó họ vẫn hung hăng.

Người phụ nữ lao vào đánh sư thầy mặc công an can ngăn
Sau khi đăng clip cầu cứu dân mạng về việc có 1 nhóm người xông vào Tịnh thất Bồng Lai đánh sư thầy bị thương (xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), kênh YouTube của 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài vừa chia sẻ thêm 1 đoạn clip khác ghi lại hình ảnh xô xát và hỗn loạn tối hôm đó (19h ngày 24/10).
Theo đó, đáng chú ý nhất là Công an đã đến khu vực mất trật tự tại địa phương nhưng nhóm người này vẫn tỏ ra hung hăng, thậm chí là lao vào đánh người và văng tục bất chấp sự can ngăn. 
Nguoi phu nu mac cong an can ngan van lao vao danh su thay Tinh that Bong Lai
 Người phụ nữ áo xanh vô cùng hung hãn, liên tục hạ cẳng tay, thượng cẳng chân với những người trong Tịnh thất.
Nguoi phu nu mac cong an can ngan van lao vao danh su thay Tinh that Bong Lai-Hinh-2
 Công an có mặt tại hiện trường nhưng đám đông vẫn tiếp tục làm loạn.
Nguoi phu nu mac cong an can ngan van lao vao danh su thay Tinh that Bong Lai-Hinh-3
Đoạn clip được các sư thầy tại Tịnh thất quay lại.Đoạn clip được các sư thầy tại Tịnh thất quay lại. 
Trước đó, 9h ngày 24/10, có 1 nhóm khoảng 50 người đến cơ sở Tịnh thất Bồng Lai tìm con gái 22 tuổi. Họ cho rằng cô gái thời gian qua đã bỏ học và xuống đây ở nên đến đưa về.
Hành động tự ý xông vào cơ sở và lục soát bị những sư thầy tại nơi đây phản ứng, ngăn cản. Lời qua tiếng lại rồi dẫn đến xô xát và tranh cãi.
Vụ việc khiến 2 người tại cơ sở bị thương, trong đó có người bị chảy máu ở mặt phải nhập viện cấp cứu. Trước khi rời đi, nhóm người trên còn chửi bới và đập phá tài sản: "Tao sẽ đến đây nhiều lần nữa nếu không tìm thấy con gái".
Nguoi phu nu mac cong an can ngan van lao vao danh su thay Tinh that Bong Lai-Hinh-4
 Có người bị thương khá nghiêm trọng trong cuộc ẩu đả này.
Theo tìm hiểu 2 người mặc áo nhà sư nghi bị đánh đổ máu là 2 chàng ca sĩ Bolero "triệu view" Lê Thanh Hoàn Nguyên và Lê Thanh Nhất Nguyên.
Công an vào cuộc điều tra nhóm người gây rối
Sáng ngày 26/10, ông Võ Trường Ca - Chủ tịch UBND xã Hoà Khánh Tây xác nhận có sự việc xô xát xảy ra tại ngôi nhà trên. Theo ông Ca, hiện Công an xã đang phối hợp Công an huyện Đức Hòa điều tra, xác minh vụ nhóm người gây mất an ninh trật tự tại đây.
Ông Nguyễn Văn Cấp, Chánh văn phòng UBND Huyện Đức Hòa, xác nhận Tịnh thất Bồng Lai chưa được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An công nhận, nơi đây là chỉ là "biến gia thành tự". Tuy nhiên, hành động của nhóm người trên là không thể chấp nhận.
Theo cảnh sát hình sự huyện Đức Hòa, việc tự ý xâm nhập vào nhà hoặc nơi ở của người khác mà không có sự đồng ý là vi phạm Pháp luật, chưa kể hành vi cố ý gây thương tích lại càng sai phạm hơn nữa.
Nguoi phu nu mac cong an can ngan van lao vao danh su thay Tinh that Bong Lai-Hinh-5
 Nhóm người xông vào cơ sở sáng hôm 24/10.
Ngay khi sự việc được chia sẻ lên MXH đã khiến nhiều người bức xúc và phẫn nộ. Chưa biết rằng ai đúng ai sai nhưng việc hành hung người khác là điều không thể chấp nhận được.
"Không hiểu sao đi tìm con đi vào chùa tìm được, chả biết ở nhà em nó có ngoan hiền không. Bảo là em nó ở nhà suốt ngày tụng kinh niệm phật đi, ok vào các chùa tìm cũng được. Đằng này ở nhà mà đập đá phá ke lại đi vào chùa tìm thì đúng mắc bệnh thần kinh rồi".
"Tìm con mà kéo hộc tủ, lục soát phòng còn khoá cửa lại. Nghi vấn dàn cảnh cướp. Mong những con người tạo nghiệp đó sớm bị nghiệp quật chết".
Nguoi phu nu mac cong an can ngan van lao vao danh su thay Tinh that Bong Lai-Hinh-6
 Dân mạng bức xúc khi thấy tình cảnh của thầy trò tại Tịnh thất Bồng Lai.
Nguoi phu nu mac cong an can ngan van lao vao danh su thay Tinh that Bong Lai-Hinh-7
 Ai cũng mong muốn sự việc sớm được điều tra rõ ràng.
"Con mất tích đi mà báo công an chứ. Đúng sai chưa rõ nghi ngờ linh tinh thế. Đập phá nơi ở thờ tự chùa chiền thế nghiệp nặng lắm đấy. Quật là không có trượt phát nào đâu".
"Nếu mà nói nhà chùa đang giữ người,thì nhà chùa cũng nuôi cô ấy, cho cô ăn đầy đủ. Nếu muốn vào dẫn cô ấy về thì phải nói chuyện đàng hoàng 1 tiếng, chứ có ai bắt cóc đâu mà cứ xông vào".
Hiện sự việc vẫn đang là đề tài gây tranh cãi dữ dội trên khắp mạng xã hội.
Theo Momo/Thể Thao Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)