Người dân Thủ Thiêm xúc động khi Bí thư TPHCM bất ngờ đến thăm

Google News

(Kiến Thức) - Những hộ dân đang khiếu nại về dự án Thủ Thiêm đã thực hiện mong muốn của Bí thư TPHCM Nguyễn Thiện Nhân vào ở các khu tái định cư, vô cùng bất ngờ và xúc động khi được người đứng đầu Thành ủy TPHCM đến thăm.

Sáng nay (16/7), nhiều người dân đang khiếu nại về dự án Thủ Thiêm vừa rời nhà tạm cư, lên sống trong các căn hộ ở chung cư 17,3ha (phường Bình Khánh, quận 2) vô cùng bất ngờ khi tiếp vị khách đặc biệt - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đến thăm.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến thăm người dân Thủ Thiêm đang sống tại khu tái định cư. 
Ngay khi nghe tin vị lãnh đạo đứng đầu Thành ủy TPHCM đến thăm, rất đông người dân đang tạm cư, tái định cư đã đến chào đón Bí thư.
 
Người dân vô cùng bất ngờ và xúc động khi người đứng đầu Thành ủy TPHCM đến thăm. 
Tại nơi ở của người dân, Bí thư đã đã ân cần thăm hỏi đời sống người dân. Những hộ dân ở đây cũng chia sẻ mong muốn cơ quan chức năng sớm công bố kết luận thanh tra tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, có hướng giải quyết cho người dân ổn định cuộc sống.
Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri quận 2 chiều 20/6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã bày tỏ sự lo lắng khi nhắc tới hoàn cảnh những gia đình đang sống ở khu tạm cư sau chuyến đi thăm khu tạm cư để xem bà con có nên sống như vậy nữa không. Câu trả lời của ông là không và tha thiết xin bà con ủng hộ chủ trương của TP, vào ở các khu tái định cư (KTĐC) trong lúc chờ TP giải quyết.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cùng các vị đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri quận 2 vào ngày 20/6. 
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hứa với người dân là khi vào khu tái định cư, các hộ dân chỉ phải trả tiền điện, tiền nước, còn các loại phí khác không phải trả.
"Tôi khẳng định việc này không phải đưa bà con vào đó rồi xí xóa hết cho thành phố. Chính quyền thành phố không gạt bà con mà chỉ muốn cuộc sống ngắn hạn của bà con tốt hơn bây giờ trong lúc chờ giải quyết", Bí thư Nhân khẳng định với người dân Thủ Thiêm tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 20/6.
Những ngày sau đó, 30 hộ dân, trong đó có 24 hộ dân Thủ Thiêm đang sống trong các khu nhà tạm cư đã đồng ý nhận căn hộ chung cư trong lúc tiếp tục chờ các khiếu nại được giải quyết.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)