Nghi án bé gái 9 tuổi bị bắt cóc: Lo ngại bị xã hội đen trả thù

Google News

Công an lo ngại việc người mẹ và bé gái trọng vụ bé 9 tuổi bị bắt cóc có thể bị đối tượng xã hội đen trả thù.

Liên quan đến nghi án bé gái 9 tuổi bị bắt cóc trên địa bàn quận 1, TP.HCMgây xôn xao dư luận, trả lời phóng viên VTC News, lãnh đạo Công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) cho biết, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

"Hồ sơ vụ việc đã được công an phường chuyển lên công an quận thụ lý theo thẩm quyền. Cơ quan chức năng tiến hành truy xuất hình ảnh nghi can từ camera an ninh khu vực để điều tra làm rõ" - vị công an nói.

Theo một cán bộ công an, đến thời điểm hiện nay, chị N.N. P. (37 tuổi, ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM - mẹ của bé N.) và con gái L.N.K.N. (9 tuổi) cũng như các nhân chứng, trong đó có người phát hiện ra bé tại Công viên Phú Lâm, quận 6 đang lo sợ bị các đối tượng "xã hội đen" tìm trả thù vì dám xen vào, phá hỏng công việc "làm ăn" bọn chúng.

"Những hình ảnh, thông tin của người mẹ, bé gái cũng như các nhân chứng liên quan vụ việc được đăng tải công khai, không che mặt, giấu tên trên các phương tiện thông tin đại chúng, cộng đồng mạng xã hội... là một trong những điều khiến mọi người đang lo lắng, sợ họ bị trả thù bất cứ lúc nào" - cán bộ công an khuyến cáo.
  Chị P. xuống tóc vì tìm được con gái bị bắt cóc.

Phóng viên VTC News đã gặp Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tuấn - Công an phường 11, quận 6 - người trực tiếp tiếp nhận vụ việc nói trên.

"Trưa hôm đó, có một người đàn ông dẫn 1 bé gái đến trụ sở Công an phường trình báo. Ban đầu chỉ nghĩ bé bị lạc có người phát hiện dẫn đến, nhưng sau đó mới nghi ngờ bé gái bị bắt cóc. Bé hơi hoảng sợ, tôi trấn an, bé đọc cho tôi số điện thoại của bố cháu để công an liên lạc. 

Lát sau, công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cùng gia đình bé đến công an phường 11, quận 6 để nhận diện cháu. Sau đó, chúng tôi bàn giao vụ việc cho công an phường Phạm Ngũ Lão thụ lý, giải quyết" - Thiếu tá Tuấn nói.

Thông tin ban đầu, sáng chủ nhật 28/2, bé L.N.K.N. do không đi học nên được mẹ N.N. P., chở đi chơi trên đường Đề Thám, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.  Khoảng 10h30 cùng ngày, cháu N. xin mẹ tiền rồi đi sang góc đường Đề Thám – Bùi Viện (cách trụ sở Công an phường Phạm Ngũ Lão hơn 100m) để mua bánh.

Lúc này một thanh niên khoảng hơn 20 tuổi, điều khiển xe Future màu xám, đội mũ lưỡi trai, mặc áo sơ mi đen, quần tây… lân la trò chuyện làm quen bé. Sau đó, nam thanh niên với tay kéo bé bế lên xe máy phóng đi. Nhiều người chứng kiến cứ nghĩ rằng nam thanh niên và bé gái là người thân với nhau nên không phản ứng gì.

Về phần chị P., sau phút lơ là quay lại không thấy con mình đâu nên chạy đôn chạy đáo các con đường, ngõ hẻm gần đó tìm bé. Tìm một lúc không thấy nên chị P. vội vã đến Công an phường trình báo. 

Vụ việc được Công an phường Phạm Ngũ Lão, Đội CSĐT Công an quận 1 tiếp nhận và khẩn trương truy tìm tung tích cháu bé. Khoảng 12h cùng ngày, Công an phường 11, quận 6 tiếp nhận bé N. từ một người dân sống gần vòng xoay Phú Lâm (quận 6). 

Bé N. cung cấp số điện thoại của bố mình cho công an, từ đó công an đã điện báo cho gia đình chị P. đến nhận lại con trong niềm vui ngỡ ngàng, khôn tả. Sau khi gặp lại con, chị P đã xuống tóc để cảm ơn trời phật vì nghe thấu lời nguyện cầu mong tìm lại con của mình. 

Theo lời bé N., nam thanh niên nói trên dùng lời lẽ dụ dỗ bé lên xe với câu nói: "mẹ nhờ chở đi chơi". Mặc dù bé N. không chịu nhưng kẻ lạ mặt bắt cóc trẻ con vẫn kéo bé lên xe phóng đi trước sự chứng kiến nhiều người. Bé được bế ngồi phía trước xe. Trên đường đi bé N. khóc, kêu la nhưng người đi đường không để ý đến. 

Khi đến trước nhà một người dân (gần Công viên Phú Lâm, quận 6), xe nam thanh niên bất ngờ tắt máy dừng lại. Bé N. khóc đòi về thì bị gã thanh niên la mắng. Vụ việc được anh S. phát hiện, đối tượng vội bỏ chạy về hướng bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP.HCM).
Theo VTC News

Bình luận(0)