Một bé sơ sinh bị bỏ rơi tử vong ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Một bé sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi trước cửa Trung tâm hoạt động nhân đạo nhưng sau đó, do sức đề kháng yếu nên cháu bé đã tử vong.

Ngày 22/11, trao đổi với PV Kiến Thức, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Văn Thoan cho biết, một trẻ sơ sinh khoảng một ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa Trung tâm hoạt động nhân đạo đã tử vong.
Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 20/11, tại khu vực trước cửa Trung tâm hoạt động nhân đạo (thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương) tại số 2, đường Phan Bội Châu (phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), nhân viên Trung tâm là bà Phạm Thị Thu đã phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ngay sau đó, cháu bé được đưa vào trung tâm để chăm sóc.
Tuy nhiên, do cháu bé mới sinh có sức đề kháng yếu lại bị bỏ ngoài trời nên đến 4h30 ngày 21/11, cháu bé đã tử vong.
 Trung tâm hoạt động nhân đạo - nơi phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh Hải Ninh.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Trung tâm hoạt động nhân đạo - cho biết: "Khi tôi đang ở nhà thì tiếp nhận thông tin từ cán bộ trung tâm về việc người nuôi dưỡng của trung tâm phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa trung tâm. Thân thể cháu bé được quấn trong một chiếc khăn, có một chiếc áo nhỏ. Thời điểm phát hiện cháu bé vào khoảng 18h30 ngày 20/11. Chúng tôi đưa cháu bé vào trung tâm chăm sóc, cán bộ trung tâm xuống kiểm tra sức khỏe bé. Đồng thời, thông báo lên phường Cẩm Thượng để nắm sự việc. Bởi theo quy trình, khi phát hiện bé bị bỏ rơi thì trung tâm phải báo cáo lên Công an phường, lãnh đạo UBND phường, tỉnh hội xuống làm biên bản tiếp nhận.
Ban đầu khi tiếp nhận, bé chưa có biểu hiện phải cấp cứu hay phải đi viện. Tuy nhiên, theo người nuôi dưỡng cho biết, bé ăn uống không được bình thường như những cháu khác. Cháu có ăn nhưng ăn không được thuận. Khoảng 0h ngày 21/11, cháu ăn lần một, hơn 1h cháu ăn lần hai. Khi đó cháu bình thường. Theo thói quen người nuôi dưỡng để đồng hồ lúc 4h sáng để cho bé ăn. Tuy nhiên, khi người nuôi dưỡng tỉnh giấc phát hiện người cháu bé lạnh toát nên thông tin lại cho chúng tôi. Khi cán bộ trung tâm có mặt thì cháu đã mất rồi".
 Nhiều trẻ sơ sinh từng bị bỏ rơi tại trung tâm. Ảnh Hồng Luyến.
"Khi cháu bé mất, Trung tâm đã làm các thủ tục theo quy định của pháp luật như báo công an phường, mời pháp y và cơ quan chức năng đến khám nghiệm tử thi. Sau đó làm thủ tục an táng xong cho cháu bé vào lúc 17h30 ngày 21/11", ông Nguyễn Trung Dũng cho biết.
Ông Nguyễn Trung Dũng cũng cho hay: "Hiện trung tâm đang nuôi hơn 10 cháu bé bị bỏ rơi và 4 cháu bé có nguồn gốc nhưng gia đình không đủ điều kiện chăm sóc nên gửi vào trung tâm".
Hiện nay tình trạng trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ngày càng nhiều. Khu vực bị bỏ rơi thường trước cửa chùa chiền, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, trung tâm nhân đạo...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)