Miền Trung, Tây Nguyên đón mưa lớn nhiều ngày

Google News

Từ chiều nay (13/11), nhiều khu vực ở miền Trung, Tây Nguyên đón mưa lớn, dự báo kéo dài trong nhiều ngày tới. Miền Bắc từ đêm mai cũng xuất hiện mưa dông diện rộng, nhiều nơi có mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động gió Đông nên khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận và Tây Nguyên chiều nay (13/11) có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo đêm nay đến ngày mai (14/11), khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo sau đợt mưa dông này, khoảng 19-21/11, khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tại các tỉnh miền Bắc, do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông nên từ chiều nay đến ngày mai (14/11), khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Mien Trung, Tay Nguyen don mua lon nhieu ngay

Các tỉnh miền Trung có thể đón mưa lớn trong đêm nay và ngày mai.

Dự báo từ đêm mai (14/11) đến 19/11, do tác động của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trong chiều nay và ngày mai (14/11) cũng có mưa rào và dông rải rác, trời nhiều mây, gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ 15/11, mưa giảm ở Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Tại các tỉnh Nam Bộ dự báo chiều tối nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo xa hơn, khoảng 18-23/11, Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo Nguyễn Hoài/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)