Lý do gì phải canh giữ 24/24 cây cổ thụ "khủng" thứ ba?

Google News

(Kiến Thức) - Do phía kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk chưa gửi hồ sơ xác minh nguồn gốc nên kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục canh giữ cây cổ thụ "khủng" thứ 3 mà chưa bàn giao cho người tự nhân là chủ sở hữu.

Sáng ngày 11/4, thông tin mới nhất với chí về việc xử lý ba cây cổ thụ “khủng”, ông Trịnh Ngọc Thuận - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết sau khi giao trả 2 cây “khủng” bảo đảm hồ sơ lâm sản, kiểm lâm tiếp tục bố trí lực lượng canh giữ một cây gỗ còn lại 24/24h.
Theo ông Thuận, việc kiểm lâm thị xã Hương Thủy cắt cử người canh giữ cây cổ thụ “khủng” thứ ba là chờ hồ sơ xác minh của kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk. Do đó chưa có cơ sở để xử lý tiếp theo.
 Các cây gỗ "khủng" chưa được chủ cây đưa đi. Trong khi đó, một cây còn lại kiểm lâm thị xã Hương Thủy phải cắt cử người ra trông để chờ xác minh hồ sơ, nguồn gốc. Nguồn ảnh: Tiền Phong.
Trước đó, chiều ngày 9/4, ông Bùi Tiến Hoàng - Hạt phó hạt kiểm lâm huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho báo chí biết, cơ quan chức năng đã đưa ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, nhận là chủ cây) về Đăk Lăk đơn vị đã xác định được nguồn gốc cây đa sộp còn lại đang bị tạm giữ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Thông qua xác minh được biết, ông Chương đã mua cây đa sộp của gia đình ông Nguyễn Văn Điệp (SN 1977, thôn Xuân Nguyên, xã Ea Đah, huyện Krông Năng), chứ không phải ở xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) như trong hồ sơ. Cây nằm trong khu vực đất nông nghiệp, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tại hiện trường, Hạt kiểm lâm xác nhận có dấu vết của việc khai thác cây đa sộp trên đất, hiện phần đất này đã được san lấp để trồng cây khác.
Trưa cùng ngày ông Đặng Văn Kiệm - Trưởng phòng Thanh tra pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết báo chí biết, đã xác minh xong hai bộ hồ sơ nguồn gốc cây "khủng" và "thả" cho chủ sở hữu.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)