Luật sư đề nghị “đổi tội” cho bị cáo Đinh La Thăng

Google News

(Kiến Thức) - Các luật sư của bị cáo Đinh La Thăng mong HĐXX và VKSND xem xét lại tội danh cho thân chủ của mình, họ cho rằng ông Thăng chỉ có dấu hiệu tội thiếu trách nhiệm.

Trong phần luận tội tại phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng cùng đồng phạm trong vụ án xảy ra tại PVN, PVC chiều qua, sau khi phía VKSND đưa ra đề nghị mức án cho từng bị các, các luật sư đã đứng lên bào chữa cho thân chủ của mình.
Luật sư Phan Trung Hoài bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng cho rằng, quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, thân chủ của ông đã nghiêm túc nhận trách nhiệm, kể cả trách nhiệm về những sai phạm của những cán bộ dưới quyền.
 Với tội cố ý làm trái, ông Đinh La Thăng bị đề nghị mức án 14-15 năm tù. Nguồn ảnh: Zing.vn
Ông Hoài sau đó cảm ơn bị cáo Đinh La Thăng, vợ và hai con gái bị cáo đã tin cậy luật sư. Sau khi đưa ra những dẫn chứng, phân tích luật sư đề nghị HĐXX, VKS xem xét bản chất, nguyên nhân, bối cảnh vụ án, hành vi khách quan, nhận thức chủ quan, những vấn đề cần làm rõ thêm để xác định khoản thiệt hại trong vụ án.
Luật sư cũng mong HĐXX, VKS xem xét tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" đối với bị cáo Đinh La Thăng. Luật sư cho rằng, trách nhiệm của bị cáo Đinh La Thăng là thiếu kiểm tra, giám sát.
Ngoài ra, luật sư cũng đề nghị xét xử vụ án liên quan đến hành vi góp vốn 800 tỷ đồng của PVN vào OceanBank có xem xét hướng xử lý phù hợp để bảo đảm tránh gây bất lợi thêm cho bị cáo Đinh La Thăng.
Tiếp theo, bào chữa cho thân chủ Đinh La Thăng, luật sư Nguyễn Huy thiệp cũng cho rằng, các quy kết, cáo trạng truy tố bị cáo Đinh La Thăng không có căn cứ, không phù hợp. Luật sư phân tích, thân chủ của ông chỉ có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả và đề nghị HĐXX, đại diện VKS xem xét.
Với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 165, khoản 3 - Bộ luật Hình sự năm 1999, ông Đinh La Thăng bị đề nghị mức án 14-15 năm tù.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)