Kỷ luật Thứ trưởng Bộ Thông tin&Truyền thông Phạm Hồng Hải

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ Thông tin&Truyền thông Phạm Hồng Hải vừa bị kỷ luật do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin&Truyền thông do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác, đã bị thi hành kỷ luật Đảng tại quyết định ngày 3/7/2018 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư.
Trước đó, sau phiên họp lần thứ 27 cuối tháng 6 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (T.Ư), cơ quan này đã thông báo thi hành kỷ luật một loạt cán bộ của Bộ Thông tin&Truyền thông và đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật một số cán bộ khác theo thẩm quyền.
Ky luat Thu truong Bo Thong tin&Truyen thong Pham Hong Hai
 Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải. Ảnh: Infonet.
Theo đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Cao Duy Hải - Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone; Khiển trách đối với ông Phạm Hồng Hải - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin&Truyền thông
Đến ngày 10/7, tại trụ sở T.Ư Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về việc đề nghị xem xét thi hành kỷ luật Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin&Truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016, Ban Bí thư nhận thấy Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin&Truyền thông đã vi phạm, khuyết điểm: Chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát…, làm thất thoát lớn tài sản của nhà nước; Để một số lãnh đạo Bộ vi phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng trong thực hiện nguyên tắc làm việc và chức trách, nhiệm vụ được giao; chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Vi phạm của Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin&Truyền thông được Ban Bí thư khẳng định là rất nghiêm trọng, đã làm thất thoát rất lớn tài sản của nhà nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức Đảng và Bộ Thông tin&Truyền thông, gây bức xúc trong xã hội...
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)