Kỷ luật thầy giáo dạy Văn văng tục với học sinh

Google News

Thầy giáo dạy Văn văng tục trong lớp học, xúc phạm, miệt thị học sinh nên các em viết tâm thư gửi tới thầy hiệu trưởng đề nghị đổi giáo viên dạy Văn. Nhà trường đã chính thức kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ dạy học và chuyển công việc khác cho giáo viên này.

Ngày 24/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Võ Ngọc Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Hàn Thuyên (đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, sáng nay, nhà trường đã họp hội đồng sư phạm thông qua quyết định kỷ luật đối với thầy giáo Trần Đình Khôi.
Theo đó ông Khôi là giáo viên dạy môn Ngữ Văn của trường bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo đã vi phạm theo nghị định 27/2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức…
Ông Sơn cho biết lý do thầy giáo Khôi bị kỷ luật là: “Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng”. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Theo ông Võ Ngọc Sơn, thầy Khôi trước đó dạy học ở trường khác, chuyển về trường được 9 năm và đây là lần vi phạm đầu tiên. Do đó, vụ việc xử lý như thế là hết sức nghiêm khắc với thầy Khôi.
“Trước đó, ngày 5/4, nhà trường đã đình chỉ giảng dạy với thầy Khôi, sau khi tiếp nhận thông tin mà học sinh phản ánh, ban thanh tra nhà trường đã vào cuộc xác minh làm rõ. Kết quả bước đầu cho thầy, thầy Khôi vi phạm đạo đức nghiệp vụ nhà giáo. Nhà trường quyết định điều chuyển thầy Khôi sang làm công tác thư viện từ tháng 3 đến hết năm học này”, ông Sơn khẳng định.
Chia sẻ với PV về việc vì sao nhà trường xử lý chậm, ông Sơn cho biết thêm, nguyên nhân xử lý chậm là do thời gian qua thầy Khôi bị bệnh. Theo quy định của pháp luật, khi cá nhân có vấn đề sức khỏe thì không thể đưa ra quyết định kỷ luật trong thời gian này.
 Học sinh trường THPT Hàn Thuyên giờ giải lao, ảnh Lành Nguyễn
Trước đó, vào tháng 3/2018, học sinh khối lớp 12, trường THPT Hàn Thuyên, TP.HCM đã viết tâm thư gửi thầy hiệu trưởng yêu cầu đổi giáo viên dạy Văn.Trong bức tâm thư, học sinh trường THPT Hàn Thuyên ghi: “Thầy thường kể về các bạn không tương tác thầy trên Facebook, các câu chuyện mang hàm ý phản cảm, không phù hợp môi trường giáo dục. Thầy cũng có nhiều lời mang tính chất xúc phạm một số cá nhân trong lớp mang công khai giữa tiết học”.
Học sinh cũng phản ánh rõ trong bức tâm thư là thầy Khôi từng nhiều lần xúc phạm học sinh bằng lời lẽ thô tục và nhạy cảm, không đúng đắn. Đồng thời, thầy Khôi còn lấy giới tính của học sinh để chế giễu.
Ông Sơn cho biết, quan làm việc với ban thanh tra nhà trường, xác nhận có sự việc như học sinh phản ánh. Chuyện thầy cô pha trò để thu hút học sinh trong tiết học là có. Tuy nhiên, thầy Khôi đã đi quá xa, dẫn tới vi phạm đạo đức nhà giáo, đạo đức nghề nghiệp. Thông qua vụ việc, nhà trường cũng rút kinh nghiệm sâu sắc cho toàn thể giáo viên. Giáo viên phải thực hiện đúng quy định đạo đức nghề nghiệp nhà giáo. Có hành vi, lời nói chuẩn mực…
Cũng theo ông Sơn, sau khi nhà trường họp xong, có kỷ luật cảnh cáo với thầy Khôi, nhà trường đã báo cáo với sở GD&ĐT. Trước đó, làm việc với nhà trường, thầy Khôi cũng đã nhận sai và xin lỗi các lớp. Đặc biệt, ông Sơn tiết lộ, với các em học sinh, các em chỉ có nguyện vọng đổi giao viên dạy Văn, chứ không hề muốn thầy Khôi bị kỷ luật.
Theo Lành Nguyễn/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)