Không vì phát triển kinh tế mà hạ thấp các tiêu chuẩn PCCC

Google News

Theo thứ trưởng bộ công an Lê Quốc Hùng: "không phải vì phát triển kinh tế mà hạ thấp các tiêu chuẩn liên quan đến an toàn và tính mạng của người dân".

Sáng 16/4, tại buổi làm việc của Thường trực Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, đề cập các vấn đề liên quan quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) được phản ánh trong thời gian gần đây.
Trung tướng Lê Quốc Hùng cho biết việc đưa ra quy chuẩn và tiêu chuẩn PCCC là cần thiết. Bộ Công an chỉ triển khai thực hiện quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành. Những quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC liên ngành do các bộ khác quy định.
"Chúng tôi thường xuyên rà soát và kiến nghị các bộ có sự điều chỉnh, thay đổi các tiêu chuẩn, quy chuẩn quá cũ, lạc hậu", ông Hùng cho biết.
Khong vi phat trien kinh te ma ha thap cac tieu chuan PCCC
 Thứ trưởng Lê Quốc Hùng. Ảnh: Phạm Thắng.
Thứ trưởng Bộ Công an lấy ví dụ về hai tiêu chuẩn QCVN 2622:1995 về phòng cháy, chống cháy cho nhà và TCVN 4513:1988 về cấp nước. Bộ Công an nhiều lần kiến nghị sửa hai tiêu chuẩn này nhưng chưa được.
"Nếu áp các tiêu chuẩn này vào giống trên trời rơi xuống, doanh nghiệp kêu là phải", ông Hùng nói.
Thứ trưởng Bộ Công an cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát tiêu chuẩn và quy chuẩn PCCC cho phù hợp với điều kiện, không để các quy định cản trở phát triển kinh tế.
Tuy nhiên, ông Hùng cũng khẳng định "không phải vì phát triển kinh tế mà hạ thấp các tiêu chuẩn liên quan đến an toàn và tính mạng của người dân". Lãnh đạo Bộ Công an nhận định kiên quyết không hạ xuống tiêu chuẩn cần thiết, phải đặt tính mạng và tài sản người dân lên trên hết.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các bộ, ngành liên quan phải xử lý ngay các bất cập trong tuần tới.
PV (T/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)