Không nên lưu những ảnh này trong điện thoại, kẻo rước họa vào thân

Google News

Những ảnh chụp căn cước công dân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe... bạn tuyệt đối không nên lưu trong điện thoại kẻo dễ lộ thông tin cá nhân, không tốt.

Ảnh căn cước công dân (CCCD)

Nhiều người thường có thói quen chụp ảnh CCCN hoặc CMND để trong điện thoại để lưu giữ bên mình để phòng trường hợp cần dùng.

Tuy nhiên nếu điện thoại di động của chúng ta vô tình bị mất hoặc ảnh bị rò rỉ, thì người khác có thể nhìn thấy căn cước công dân của chúng ta. Trong trường hợp này, thông tin cá nhân của chúng ta sẽ tự nhiên bị lộ ra ngoài, rất nguy hiểm và một khi CCCD bị người có ác ý lợi dụng sẽ gây ra những tổn thất cho mình.

Khong nen luu nhung anh nay trong dien thoai, keo ruoc hoa vao than

Không nên lưu ảnh căn cước công dân trong điện thoại hoặc khoe lên mạng xã hội.

Ảnh thẻ ngân hàng

Mọi người đều biết rằng khi đăng ký thẻ ngân hàng, chúng ta cũng cần sử dụng chứng minh thư để đăng ký và bảo lưu số điện thoại di động của mình, vì vậy thẻ ngân hàng cũng quan trọng như chứng minh thư của chúng ta.

Bởi vậy, chúng ta cũng không được để ảnh của thẻ ngân hàng trên điện thoại di động. Nếu không, một khi điện thoại di động bị mất, người khác có thể sử dụng ảnh thẻ ngân hàng và điện thoại di động để chuyển tiền trong thẻ ngân hàng của chúng ta, điều này sẽ dẫn đến tài sản của chúng ta bị thất lạc.

Khong nen luu nhung anh nay trong dien thoai, keo ruoc hoa vao than-Hinh-2

Ảnh bằng lái xe

Nhiều bạn cũng thích chụp ảnh bằng lái xe và lưu vào điện thoại di động, đặc biệt là những bạn mới lấy bằng lái xe, lúc này không khỏi phấn khích nên chụp ảnh bằng lái xe và chia sẻ nó với bạn bè của họ hoặc các vòng kết nối xã hội khác.

Trên thực tế, bằng lái xe cũng giống như chứng minh thư. Nó chứa tên, số chứng minh thư và địa chỉ nhà của chúng ta,... rất chi tiết. Vì vậy, một khi nó được tiết lộ, tất cả thông tin cá nhân của chúng ta sẽ bị lộ ra ngoài tầm nhìn của mọi người. Một khi thông tin này bị người khác sử dụng, nó sẽ mang đến cho bạn rất nhiều rắc rối.

Ảnh mật khẩu tài khoản

Nhiều bạn có thể đã đăng ký nhiều thẻ ngân hàng hoặc đăng ký nhiều tài khoản, sợ không nhớ được mật khẩu nên cũng ghi những mật khẩu tài khoản này ra một tờ giấy rồi chụp ảnh theo điện thoại di động và lưu chúng trên điện thoại di động. Làm như vậy sẽ không quên mật khẩu hoặc nhập sai mật khẩu, nhưng điều này cũng rất nguy hiểm.

Trong trường hợp điện thoại di động của chúng ta bị người khác lấy hoặc bị mất, thì người xấu có thể nhanh chóng biết tất cả mật khẩu tài khoản của chúng ta. Do đó, rất dễ khiến tất cả tiền và thông tin cá nhân của chúng ta bị đánh cắp.

Khong nen luu nhung anh nay trong dien thoai, keo ruoc hoa vao than-Hinh-3

Ảnh nhạy cảm

Khi yêu đương, có những người có thói quen lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau. Tuy nhiên, có những bức ảnh nóng các bạn không nên lưu giữ vào điện thoại. Bởi nếu mất điện thoại, những bức ảnh này có thể phát tán ra ngoài là ảnh hưởng đến danh dự của bạn.

Theo Thuỳ Dương/Bảo Vệ và Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)