Không được cấp visa, nam sinh khó dự thi quốc tế tại Mỹ

Google News

Sau 2 lần phỏng vấn, em Phạm Huy vẫn không được cấp visa đến Mỹ để tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế vì lý do không đủ điều kiện.

Ngày 11/5, ông Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) cho biết, cánh cửa đến với cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế tại Mỹ của học sinh Phạm Huy đang khép lại. Sau 2 lần phỏng vấn, Phạm Huy vẫn không được cấp visa vì lý do không đủ điều kiện.
Phạm Huy đang học lớp 11 của Trường THPT thị xã Quảng Trị, em là tác giả chế tạo cánh tay robot cho nạn nhân bom mìn, được Bộ GDĐT cử sang Mỹ tham dự một cuộc thi Quốc tế, nhưng hiện đang gặp trở ngại vì không được cấp visa.
Khong duoc cap visa, nam sinh kho du thi quoc te tai My
Nam sinh Phạm Huy với tác phẩm cánh tay robot dành cho nạn nhân bom mìn. Ảnh: Hưng Thơ. 
Trước đó, Phạm Huy đã tự mày mò chế tạo thành công cánh tay robot lúc đang học lớp 10. Cánh tay robot có công dụng hỗ trợ cho những nạn nhân bom mìn và được điều khiển bằng vi mạch ở ngón chân. Nhờ tính hữu dụng của cánh tay robot, nên tác phẩm được chấm giải nhất tại cuộc thi khoa học kỹ thuật Quốc gia khu vực phía bắc do Bộ GDĐT tổ chức.
Tiếp đó, Bộ GDĐT quyết định cử đi Phạm Huy tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế được tổ chức tại Mỹ. Tuy nhiên, sau khi tham gia phỏng vấn, Phạm Huy bị từ chối cấp Visa. Phạm Huy nói rằng đã trả lời trôi chảy những câu hỏi về quê quán, nghề nghiệp của gia đình trong quá trình tham gia phỏng vấn, nhưng không hiểu vì lý do gì không được cấp visa.
Khong duoc cap visa, nam sinh kho du thi quoc te tai My-Hinh-2
Nam sinh Phạm Huy và bố rất buồn khi thông tin cấp thẻ Visa không có gì tiến triển. Ảnh: Hưng Thơ. 
Tiếp đó, từ đề nghị của các cơ quan chuyên môn nước Việt Nam, Phạm Huy được tham gia phỏng vấn lần 2 nhưng kết quả vẫn y như cũ. Được biết, cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế nói trên diễn ra giữa tháng 5/2017, sau ngày 12/5 Phạm Huy không được cấp visa thì cánh cửa đến với cuộc thi sẽ chính thức khép lại.
Đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc thi quốc tế mà con mình sẽ tham gia, nên ông Phạm Văn Đính (bố của Huy) rất sốc khi biết thông tin Huy không được cấp visa. "Bây giờ gia đình tôi vẫn không biết điều kiện mà phía nước Mỹ đưa ra để cấp visa là gì. Bản thân tôi làm nghề sửa xe, vợ tôi bán quần áo ở chợ. Huy bảo khi đi phỏng vấn, em trả lời đúng sự thật như thế" - ông Phan Văn Đính, cho biết.
Theo Hưng Thơ/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)