Khá “Bảnh” đốt xe máy đối diện hình phạt nào?

Google News

(Kiến Thức) - Khi cơ quan chức năng vào cuộc xác minh nếu phát hiện Khá “Bảnh” đốt xe máy để quảng cáo cho xe máy điện, thì thanh niên này sẽ vi phạm Luật quảng cáo. Dựa trên quy định, hãng xe máy bị đốt có thể khởi kiện, yêu cầu bồi thường.

Chiều 29/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Tuấn - Phó Trưởng công an xã Tam Sơn (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, sáng cùng ngày cán bộ của Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Bắc Ninh) có về địa phương xác minh thông tin Ngô Bá Khá (SN 1993, hay còn gọi là Khá “Bảnh”) sau khi thanh niên này đốt xe máy và quay clip tung lên Youtube.
Trước đó, trên kênh Youtube đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh Khá “Bảnh” cùng “đồng đội” đập phá một chiếc xe máy tay ga tại ở bãi đất hoang thuộc địa bàn Từ Sơn.
Kha “Banh” dot xe may doi dien hinh phat nao?
Hình ảnh Khá "Bảnh" đốt xe. Ảnh cắt từ clip. 
Khá “Bảnh” nói rõ trong clip, do xe này tốn xăng đốt đi, quay clip để đổi một chiếc xe máy điện...
Dưới góc độ pháp lý của sự việc, trao đổi với PV luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, nếu chiếc xe máy là tài sản của Ngô Bá Khá thì không thể xử lý hình sự thanh niên này.
Ttrường hợp nếu chiếc xe máy là của người khác, cơ quan chức năng hoàn toàn có đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với Khá “Bảnh” về tội “Hủy hoại tài sản”, dù bị hại có trình báo hay không.
Ngoài ra, chính quyền địa phương có thể phạt tiền nam thanh niên theo Nghị định 167 về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Còn khi cơ quan chức năng vào cuộc xác minh nếu phát hiện, thanh niên này đốt xe máy để quảng cáo cho xe máy điện, thì sẽ vi phạm Luật quảng cáo. Dựa trên quy định, hãng xe bị đốt có thể khởi kiện, yêu cầu bồi thường.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)