Hé lộ nguyên nhân khiến người mẹ giết hai con rồi tự sát

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân ban đầu khiến người mẹ giết hai con rồi tự sát ở Hải Dương được cho là do chị này nghĩ quẩn sau khi ly hôn.

Liên quan đến vụ việc mẹ giết hai con rồi uống thuốc trừ cỏ tự tử tại xã Kim Anh (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), vào 16h30 ngày 20/4, Công an huyện Kim Thành đã công bố những thông tin ban đầu.
Theo thông tin từ công an huyện Kim Thành, vào khoảng 16h30 ngày 19/4, tại nhà anh Nguyễn Anh Thế (SN 1983, thôn Lễ Đỗ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành), do mâu thuẫn gia đình, chị Trần Thị Huế (SN 1982, là vợ anh Thế) đã uống thuốc trừ cỏ độc cao và ép hai con là Nguyễn Mạnh Huy (SN 2008) và Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 2011) cùng uống. Sau đó, chị Huế dùng dao nhọn đâm vào ngực của cháu Hoàng và tự đâm vào bụng mình. Khi xảy ra sự việc, bà Trần Thị Phượng (SN 1961) là mẹ chồng chị Huế phát hiện nên đã cùng hàng xóm đưa chị Huế và cháu Huy, cháu Hoàng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành. Đến 17h ngày 19/4, do mất máu cấp, cháu Hoàng đã tử vong tại bệnh viện. Chị Huế và cháu Huy đã được chuyển lên Hà Nội để cấp cứu.
 Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng.
Công an huyện Kim Thành đã phối hợp cùng phòng PC 45 (công an tỉnh Hải Dương) khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và thu thập hồ sơ ban đầu. Sau đó, chuyển hồ sơ cùng vật chứng cho phòng PC 45 thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Để làm rõ những thông tin liên quan, PV Kiến Thức đã tìm về thôn Lễ Đỗ (xã Kim Anh). Người dân nơi đây vẫn xôn xao về vụ việc đau lòng vừa xảy ra. Tại nhà ông Nguyễn Văn Tuyến (bố anh Thế), người dân từ khắp nơi nghe tin vụ việc đau lòng trên đã về chia sẻ, gửi lời động viên, an ủi đến gia đình. Theo gia đình ông Thế cho biết, trước khi uống thuốc độc tự tử và cho 2 con uống cùng, giữa chị Trần Thị Huế và anh Thế đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến việc ly hôn. Buổi chiều cùng ngày, hai vợ chồng chị Huế đã lên tòa án để giải quyết việc ly hôn.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Tuyến cho biết, gia đình ông có 2 người con trai, trong đó anh Nguyễn Văn Thế (SN 1983, chồng chị Trần Thị Huế – PV) là con trai thứ 2 trong gia đình. Cách đây 10 năm, anh Thế đi Quảng Ninh làm ăn và có tình cảm với chị Huế. Sau đó, hai người nên duyên vợ chồng. Sau khi lập gia đình, anh Thế chuyển về chạy xe tải ở gần nhà. Còn chị Huế làm cho một công ty nước ngoài ở trong xã Kim Anh. Trong gần một tháng trở lại đây, Thế nghỉ việc chạy xe tải và ở nhà cùng với vợ và 2 con trai.
"Từ ngày lấy nhau về đến nay, hai vợ chồng anh Thế rất ít khi to tiếng với nhau. Nếu hai vợ chồng có cãi nhau thì cũng chỉ để đến khi các con ngủ thì mới nói chứ không bao giờ đánh chửi nhau trước mặt con cái. Kể từ năm ngoái đến nay, hai vợ chồng nó bất đồng với nhau trong cuộc sống nên đã gửi đơn ra tòa để tiến hành ly hôn. Trước hôm xảy ra vụ việc, hai vợ chồng nó cũng được tòa án gọi lên một lần để tiến hành hòa giải nhưng không thành. Đến chiều ngày hôm qua (19/4), hai vợ chồng lại lên tòa án (tòa án nhân dân huyện Kim Thành – PV) một lần nữa để tiến hành các thủ tục ly hôn. Sau khi lên tòa án về thì xảy ra vụ việc đau lòng trên", ông Tuyến cho biết.
Những người thân khóc ngất khi sự việc xảy ra. 
"Buổi sáng hôm đấy, trước khi đi làm, tôi vẫn thấy Huế hoàn toàn bình thường như mọi hôm, không có biểu hiện gì lạ, những ngày trước cũng vậy. Dù hai vợ chồng nó ly hôn nhưng gia đình tôi vẫn thống nhất với nhau là để lại một suất đất, xây nhà cho mẹ con nó ở gần nhà tôi để vợ chồng tôi chăm sóc con cái cho nó đi làm. Vậy mà không hiểu sao nó lại nghĩ quẩn như vậy, hai thằng bé có tội tình gì đâu!”, ông Tuyến kể lại.
Ông Trần Văn Hiển, Chủ tịch UBND xã Kim Anh cho biết: "Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc là do chị Huế xảy ra mâu thuẫn với chồng là anh Nguyễn Văn Thế nên chị Huế đã uống thuốc độc tự tử và tiếp tục cho hai con trai uống cùng. Sau đó, chị Huế còn dùng dao đâm vào ngực con trai thứ 2 là cháu Nguyễn Mạnh Hoàng. Vào lúc 9h sáng nay, sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể cháu Hoàng đã được gia đình an táng chu đáo".
Thông tin mới nhất liên quan đến tình hình sức khỏe của chị Trần Thị Huế, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân Trần Thị Huế (sinh năm 1982) sau vài giờ điều trị tại Trung tâm này, nhưng bệnh tình quá nặng nên gia đình đã xin về. Về sức khỏe của cháu Nguyễn Mạnh Huy, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho cháu Huy. Hiện bệnh nhi Huy đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và vẫn đang phải lọc máu.
Hải Ninh

Bình luận(0)