Hầu hết thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học

Google News

Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, thí sinh trên điểm sàn đã nộp hồ sơ xét tuyển đại học gần hết.

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, trong số 3 hình thức nộp hồ sơ xét tuyển đại học là trực tuyến, qua bưu điện và tại trường, số thí sinh nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến (kết thúc 17h ngày 11/8) chiếm 28%.
Thứ trưởng Ga cho rằng, đây là tín hiệu khả quan, vì năm đầu áp dụng hình thức này, nhiều thí sinh còn tâm lý e ngại. Trước đó, năm 2015, Bộ GD&ĐT áp dụng thử nhưng không có thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến.
Cũng theo ông Ga, những ngày đầu, thí sinh lúng túng với việc nộp lệ phí 30.000 đồng khi xét tuyển trực tuyến (qua bưu điện hoặc ngân hàng). Bộ GD&ĐT đã đề nghị các trường cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển trước, nhập học mới phải nộp lệ phí.
Còn hai hình thức đăng ký qua bưu điện và đăng ký trực tiếp tại trường, Bộ GD&ĐT chờ các trường nhập dữ liệu lên nốt ngày 12/8 nên chưa có số liệu.
Do quy định năm nay thí sinh không được rút hồ sơ, các trường không công bố điểm chuẩn tạm thời, nên nhiều thí sinh đã đăng ký xét tuyển từ sớm.
Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học 2016. Ảnh: Quỳnh Như. 
ĐH Lâm nghiệp cho biết, trường nhận được 1.950 hồ sơ. So với năm 2015, đợt 1 xét tuyển năm nay, trường thu được số hồ sơ gấp 3 lần. Nếu trong số này, khoảng 70% đến nhập học đợt 1 là đã bằng tổng số thí sinh tuyển được năm 2015.
ĐH Ngoại thương thu được khoảng trên 2.000 hồ sơ đăng ký trực tiếp tại trường. Tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ngày 11/8, lượng thí sinh đổ về trường đăng ký rất đông.
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho biết, số thí sinh đến nộp hồ sơ ngày 11/8 đã ít hơn. “Năm nay, thí sinh không được rút hồ sơ nên các em đã nộp luôn từ những ngày đầu, sau khi cân nhắc kỹ".
Theo đánh giá của các chuyên gia, không còn nhiều thí sinh đến các trường đăng ký xét tuyển vào ngày cuối cùng 12/8.
Mời quý độc giả xem video về tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Zing News

Bình luận(0)