Hai vợ chồng đánh shipper gãy tay: Có xử lý hình sự?

Google News

Theo luật sư, trong trường hợp nội dung trình báo của thanh niên shipper này đúng, hành vi của vợ chồng ông Nhạt có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích.

Sáng 19/2, lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan công an đã triệu tập vợ chồng ông Trương Đình Nhạt (trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) để làm việc. Bước đầu, tại cơ quan công an, ông Nhạt đã thừa nhận hành vi đánh shipper (nhân viên giao hàng) Lâm Anh Đạt - 24 tuổi, trú huyện Nghĩa Hành - bằng tuýp sắt, ghế inox.
Hai vo chong danh shipper gay tay: Co xu ly hinh su?
 Anh Lâm Anh Đạt bị đánh gãy 2 tay.
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi của người đàn ông và vợ dùng tuýp sắt, ghế inox đánh gãy hai tay shipper là hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ; sau khi có kết luận giám định thương tích, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích để xử lý đối với những người này.
Hai vo chong danh shipper gay tay: Co xu ly hinh su?-Hinh-2
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)  
Theo luật sư Đặng Văn Cường, xuất phát từ tranh cãi về việc giao nhận hàng và trả phí giao hàng, vợ chồng ông Trương Đình Nhạt (trú thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) đã hành hung shipper, thậm chí họ còn sử dụng gậy sắt, ghế inox đánh thương tích nghiêm trọng đối với nam thanh niên này. Nhận tin báo của nạn nhân, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi của các bên, xác định thương tích của nạn nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.
“Trong trường hợp nội dung trình báo của shipper này đúng, hành vi của vợ chồng ông Nhạt có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích. Sau khi có kết luận giám định thương tích của cơ quan chức năng, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với hai vợ chồng này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134, Bộ luật Hình sự. Với hậu quả nạn nhân gãy hai tay, thương tích có thể tới vài chục phần trăm nên người gây ra vụ việc sẽ phải đối mặt với mức hình phạt nghiêm khắc”, luật sư Cường giải thích.
Luật sư Cường cho biết thêm, diễn biến sự việc theo nội dung trình báo của nạn nhân cho thấy, ông Nhạt và vợ đã coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác nên đã sử dụng hung khí nguy hiểm gây ra thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân. Chỉ vì lý do nhỏ nhặt mà gây thương tích cho người khác thì hành vi được xác định là có tính chất côn đồ, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, cơ quan điều tra sẽ làm rõ đặc điểm hung khí mà vợ chồng này đã sử dụng để gây thương tích cho thanh niên shipper.
Trường hợp có căn cứ cho thấy hai người đã sử dụng hung khí nguy hiểm, đánh vào vùng trọng yếu, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra, lúc này có thể xử lý về tội giết người theo quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự chứ không chỉ là tội cố ý gây thương tích. Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp bổ sung, ngoài ra, hành vi "truy sát" nạn nhân đến cùng theo nội dung lời khai của nạn nhân cũng cần được làm rõ để xác định động cơ gây án và mục đích gây án, làm căn cứ để xác định hành vi phạm tội.
Luật sư Cường nhận định, đây là một vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, xâm phạm đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người khác. Bởi vậy, việc sớm xem xét giải quyết, làm rõ các tình tiết để xử lý đối với người vi phạm là cần thiết để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
Trước đó, khoảng 11h ngày 17/2, anh Lâm Anh Đạt đến nhà ông Trương Đình Nhạt để giao đơn hàng là 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230.000 đồng. Khi ông Nhạt không chịu nhận hàng, anh Đạt nói nếu không nhận thì phải trả phí giao hàng. Lời qua tiếng lại, ông Nhạt đấm đá vào người anh Đạt và dùng bình hoa đập vào đầu anh. Sau đó, vợ ông Nhạt chạy ra kéo cửa cổng, dùng tuýp sắt và ghế inox thay nhau đánh anh Đạt khiến anh bị gãy cả 2 tay…
Theo người nhà anh Lâm Anh Đạt, hiện sức khỏe của anh đã dần ổn định. Bác sĩ thông báo đã xếp lịch đến ngày 22/2 sẽ mổ cố định 2 cánh tay bị gãy. "Gia đình rất bức xúc trước hành vi côn đồ của ông Nhạt. Tôi mong pháp luật trừng trị nghiêm minh hành vi coi thường pháp luật của ông ta" – bà Phạm Thị Liêm, mẹ anh Đạt, bày tỏ.
 >>> Xem thêm video: Xót xa lời kể của bé trai 15 tuổi khi bị bà chủ quán bánh xèo bạo hành

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)