Hải Dương: Dân “tố” cán bộ xã Cộng Hòa thu tiền giấy đi đường qua chốt

Google News

Mới đây, nhiều người dân xã Cộng Hòa (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã phản ánh việc phải nộp tiền với mức 20.000 đồng để được cấp thẻ đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh của xã.

Theo phản ánh của người dân, thời điểm cuối tháng 7/2021, thời điểm địa bàn huyện Nam Sách phát hiện một số ca nhiễm COVID-19, UBND xã Cộng Hòa đã yêu cầu những người dân có nhu cầu ra khỏi xã phải có bản cam kết phòng chống dịch COVID-19.
Đáng chú ý, người cam kết phải nộp 20.000 đồng để được cấp thẻ đi qua chốt của xã. Việc thu tiền trên không có biên lai, biên nhận, phiếu thu.
Hai Duong: Dan “to” can bo xa Cong Hoa thu tien giay di duong qua chot
Trụ sở UBND xã Cộng Hòa. 
Theo phản ánh, những người dân phải nộp tiền để xin giấy đi đường đa số là những lao động đi làm thuê, công nhân nhà máy… Số lượng thu tiền trái quy định lên tới hàng ngàn lượt (!?)
Trao đổi với PV, ông N.V.L. (thôn An Điền Kim, xã Công Hòa) cho biết, vợ ông nấu cơm cho một công ty trên địa bàn huyện Nam Sách, hàng ngày cần qua chốt kiểm soát dịch bệnh để đi làm. Ngày 29/7 đã phải nộp 20.000 đồng để xin giấy đi đường.
Một người khác là ông N.N.L (cùng thôn An Điền Kim) bức xúc: “Nhà tôi có 3 đứa con làm công nhân, buổi tối hôm đó khi nghe tin xã yêu cầu phải có giấy đi đường mới được qua chốt, tôi phải trông các cháu cho 3 con đi xin giấy. Tối đó hàng trăm người tập trung ở UBND xã để xin giấy nên các con tôi phải chen chúc chờ đợi đến tận 11h-12h đêm. Nhà tôi phải mấy 60 ngàn đồng để xin được 3 giấy đi được”.
Hai Duong: Dan “to” can bo xa Cong Hoa thu tien giay di duong qua chot-Hinh-2
Người dân phán ánh phải đóng 20.000 đồng để được cấp thẻ qua chốt.
Đáng chú ý, người dân xã Cộng Hòa cho biết, sau khi phản ánh sự việc thu tiền trên đến huyện Nam Sách và tỉnh Hải Dương, trong các ngày 23 - 26/9/2021 một số một số cán bộ thôn đã đến từng nhà trả lại tiền.
Để làm rõ thông tin sự việc trên, PV đã liên hệ với ông Hoàng Đức Việt, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa. Tuy nhiên, do đang bận nên ông Việt nói sẽ điện lại thông tin sau.
Trao đổi với PV, ông Hồ Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách xác nhận đã nhận được báo cáo về sự việc thu tiền khi cấp giấy đi đường ở xã Cộng Hòa. Đồng thời khẳng định, việc thu tiền như vậy là không đúng và huyện đã yêu cầu xã phải đến tận nhà người dân để trả lại.
“Cán bộ xã khi thu tiền đã không lập danh sách, do vậy những gia đình xuất trình được giấy đi đường sẽ được trả lại tiền. Theo báo cáo số tiền xã Cộng Hòa đã thu được là 19 triệu. Tuy nhiên hiện nay số tiền đã trả lại người dân lên đến 27 triệu. Số tiền thiếu hụt này những cán bộ nào làm sai sẽ phải tự bỏ tiền túi ra trả. Đồng thời huyện Nam Sách cũng đang xem xét kỷ luật đối với những cán bộ xã có liên quan đến vi phạm trên”, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết.
PV Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin về vụ việc trên…
>>> Mời độc giả xem thêm video Cách chức cán bộ thuế vượt chốt kiểm dịch tại Bến Tre:

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)