Hai cựu tướng công an, hai “trùm” cờ bạc nói lời gì sau cùng?

Google News

(Kiến Thức) - Nói lời sau cùng ông Phan Văn Vĩnh cho biết mãi mãi xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân. Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hóa mong Bộ Công an tạo điều kiện cho đồng đội đang bị đình chỉ.

Mãi mãi trong cuộc đời xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành công an
Sau 12 ngày xét xử vụ đánh bạc qua mạng nghìn tỷ, sáng 24/11, ông Phan Văn Vĩnh cùng các bị cáo trong vụ án đã nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.
Ông Phan Văn Vĩnh là người đầu tiên trong số 92 bị cáo lên bục khai báo nói lời sau cùng. Với giọng bình tĩnh, rõ ràng, ông Vĩnh đã xin lỗi Đảng, với Chính phủ và với ngành công an mà theo ông “mãi mãi trong cuộc đời này, tôi vẫn giữ lời xin lỗi như vậy”.
Bị cáo Phan Văn Vĩnh cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành HĐXX và đánh giá phiên tòa tại trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ rất dân chủ, công khai và đảm bảo quyền, lợi ích cho tất cả bị cáo. Điều đó thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, đồng thời thể hiện sự nhân ái để làm rõ bản chất vụ án".
Hai cuu tuong cong an, hai “trum” co bac noi loi gi sau cung?
 Bị cáo Phan Văn Vĩnh.
Ông Vĩnh cảm ơn đại diện Viện kiểm sát đã thực hiện quyền công tố, giám sát phiên tòa, thể hiện qua các chứng cứ, tài liệu, cải cách tư pháp rất tốt để các bị cáo thực hiện các quyền, tranh tụng trước phiên tòa.
Đồng thời, cảm ơn các luật sư, bạn bè, người tham gia tố tụng, tham dự phiên tòa để có cái nhìn khách quan, đúng đắn về sai lầm của các bị cáo. Bị cáo Phan Văn Vĩnh cũng đánh giá đây là phiên tòa công khai, ưu việt, công bằng, khách quan.
Mong Bộ Công an tạo điều kiện cho đồng đội đang bị đình chỉ
Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho biết, đến giờ phút này, bị cáo vẫn luôn giữ quan điểm đồng ý với luận tội của VKS về hành vi của mình trong tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ mà theo bị cáo “hoàn toàn đúng”.
"Tôi không tranh công, không đổ lỗi với ai và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm hình sự của mình trước pháp luật", bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói và gửi xin lỗi HĐXX, VKS vì do sức khỏe nên có những mâu thuẫn trong lời khai ở phần thẩm vấn, ảnh hưởng công tác thẩm vấn của tòa.
Hai cuu tuong cong an, hai “trum” co bac noi loi gi sau cung?-Hinh-2
Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa. 
Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng nói rằng, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên ông mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt, ở mức thấp nhất để có cơ hội về quê báo hiếu và chịu tang mẹ, chăm sóc người thân đang mắc bệnh nan y.
"Tôi thành thật xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành công an nuôi tôi từ bé nhưng tôi chưa trả được công lao này. Đây là điều tôi ân hận nhất trong cuộc đời. Mong Đảng, Nhà nước, ngành công an tha lỗi", ông Hóa nêu.
Trước khi dừng lời, ông Nguyễn Thanh Hóa mong Bộ Công an tạo điều kiện hết sức cho các cán bộ, chiến sỹ dưới quyền mình trước đây, đang bị đình chỉ công tác, được tiếp tục cống hiến.
Trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương mong không phạt tù các bị cáo CNC
Bị cáo Nguyễn Văn Dương đứng trước bục khai báo nói lời sau cùng gửi lời cảm ơn HĐXX, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên toà đã đưa vụ án xét xử công khai, nghêm minh đảm bào quyền, lợi ích các bị cáo.
Đồng thời, cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam và cán bộ quản giáo, cán bộ hỗ trợ tư pháp đã quan tâm tới hoàn cảnh của bị cáo trong suốt thời gian tạm giam và điều tra, tại phiên toà. Cảm ơn các luật sư đã đồng hành cùng bị cáo trong thời gian tham gia tố tụng, bào chữa tại toà có ý kiến để đảm bào quyền lợi ích, hợp pháp. Cuối cùng, bị cáo Dương cũng xin được cảm ơn gia đình và người thân đã quan tâm và động viên bị cáo trong suốt những ngày bị tạm giam hơn 1 năm qua đã động viên, thăm nuôi.
Hai cuu tuong cong an, hai “trum” co bac noi loi gi sau cung?-Hinh-3
 "Ông trùm" cờ bạc Nguyễn Văn Dương.
Cho rằng mức án mức án 11-13 năm VKS đề nghị có phần nghiêm khắc, bị cáo Nguyễn Văn Dương nói: “Tôi vô cùng ân hận vì đã gây ra hậu quả nghiêm trong, ảnh hưởng đến uy tín ngành công an, danh dự của gia đình, mất đi cơ hội công hiến của bản thân. Với tôi đây là bài học đáng giá nhất trong cuộc đời, cũng là bài học đau xót của bản thân về hiểu biết, tuân thủ pháp luật trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.
Là người đứng đầu CNC, Nguyễn Văn Dương xin nhận toàn bộ trách nhiệm làm liên đới cán bộ, nhân viên dưới quyền đang làm việc tại CNC. “Tôi kính mong HĐXX cho tôi được nhận thay mọi trách nhiệm của nhân viên CNC. Kính mong HĐXX xem xem không áp dụng hình phạt tù cho nhân viên CNC để họ trở về bên gia đình”, trùm cờ bạc nói.
Đồng thời, Nguyễn Văn Dương cũng mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ mà các luật sư bào chữa để bị cáo được hưởng mức án công bằng, nhân văn của pháp luật. “Với bản án công tâm, bị cáo sẽ yên tâm cải tạo và không thực hiện quyền kháng cáo với bản án sơ thẩm”, Dương nói.
Nhắc đến hoàn cảnh gia đình, Dương nói, bố mẹ đều qua đời vợ hiện 1 mình nuôi 4 con nhỏ, cháu bé nhất hơn 1 tuổi sắp tới đây phải thăm nuôi bị cáo trong thời gian cải tạo điều đó là quá sức với vợ bị cáo.
Do vậy, bị cáo Dương mong HĐXX mở rộng khoan hồng để bị cáo có thể sớm trở về với gia đình.
Trước khi dừng lời, Nguyễn Văn Dương gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước, nhân dân, ngành công an, gia đình, bạn bè và các bị cáo trong vụ án. “Vì lý do gì, hoàn cảnh nào, điều kiện phạm tội ra sao, tôi đều nhận thức mình có khuyết điểm. Một lần nữa tôi xin được chịu trách nhiệm trong vụ án này”.
Trùm Phan Sào Nam coi biến cố là sự may mắn trong cuộc đời
Nói lời sau cùng, bị cáo Phan Sào Nam cho biết, một lần nữa bị cáo hoàn toàn nhận thức được sai lầm, tội lỗi của mình đã gây ra, cảm thấy thấm thía, ân hận hơn về hành vi mình đã làm.
“Qua sự việc này, bị cáo đã nhận ra được nhiều điều hơn trong cuộc sống, nhận được tình cảm của gia đình, bạn bè và có phần nào của xã hội. Một bên là bị cáo có lỗi và nhận được sự động viên như vậy làm bị cáo càng thấm thía và cảm thấy ân hận hơn về những việc mình đã làm.
Ở cấp độ nào đấy, bị cáo xin được coi biến cố này là sự may mắn trong cuộc đời vì nhờ vụ án được đưa ra xét xử mà hành vi phạm pháp, hành vi sai lầm đã dừng lại và hậu quả của nó đã được dừng lại làm cho những người có liên quan rút ra những sai lầm của mình”, Phan Sào Nam nói.
Cựu Chủ tịch công ty VTC online cho biết, trong suốt thời gian bị tạm giam, Nam có thêm thời gian tiếp xúc, quan sát những tấm gương xung quanh. Đó là các điều tra viên, HĐXX và đại diện viện kiểm sát.
Hai cuu tuong cong an, hai “trum” co bac noi loi gi sau cung?-Hinh-4
 Bị cáo Phan Sào Nam.
“Những tấm gương của các cán bộ bị cáo được tiếp xúc cho bị cáo thấy cuộc sống này hoàn toàn đáng tin tưởng vào luật pháp. Đó là tấm gương cống hiến để bảo vệ pháp luật, bảo vệ sự bình yên của xã hội, xử lý những hành vi sai lầm cho bị cáo và nhân dân”, Phan Sào Nam nói.
Cuối cùng, Phan Sào Nam xin được gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người, gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn thể xã hội những gia đình, cá nhân liên quan đến vụ án này. Bị cáo cũng xin HĐXX xem xét thêm những quan điểm bào chữa của luật sư để cho bị cáo có được bản án hợp lý, hợp tình hơn.
“Trước toàn thể phiên toà hôm nay bị cáo xin có lời rằng bản thân sẽ cải tạo tốt hơn và cố gắng đem lại nhận thức cho toàn thể xã hội và toàn thể những người xung quanh mình”, Phan Sào Nam dừng lời.
Những “bóng hồng” nói lời gì sau cùng tại tòa?
Khi nói lời sau cùng, bị cáo Phan Thu Hương (dì ruột Phan Sào Nam) nghẹn giọng cho rằng, vụ án đã giúp cho bị cáo hiểu rõ về hành lang pháp lý và việc làm của mình.
“Với tính công minh của phiên tòa diễn ra công khai, bị cáo luôn tin tưởng, mong nhận được sự bao dung của HĐXX sớm cho bị cáo trở về cuộc sống”, bị cáo Hương nói.
Bị cáo Lưu Thị Hồng (nguyên Tổng giám đốc CNC) nói qua phiên tòa đã giúp bị cáo hiểu biết được pháp luật và mong HĐXX xem xét cho bị cáo sớm được trở về với cuộc sống, xã hội.
Bị cáo Hoàng Thị Mai Phương khi nói lời sau cùng đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể gia đình, bố mẹ, chồng, con bị cáo vì sai lầm của mình mà gia đình tổn thất về gia đình, sức khoẻ và mong HĐXX và VKS cho bị cáo cơ hội để sửa chữa sai lầm, cơ hội để nuôi dạy con nên người.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)