Hà Tĩnh: Người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài

Google News

Sáng 19/2, với mong muốn mang lại may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm rất đông người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua vàng.

Ngày mùng 10/1 âm lịch hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, người dân thường rủ nhau đi mua vàng để đón vía thần Tài, với mong muốn có một năm may mắn, tiền bạc rủng rỉnh. 
Ha Tinh: Nguoi dan do xo di mua vang trong ngay Via Than Tai
Vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), người dân thường rủ nhau đi mua vàng với mong muốn có một năm may mắn, tiền bạc rủng rỉnh. 
Theo dân gian, Thần Tài là vị thần cai quản tiền tài ở trên trời. Trong một lần đi chơi uống rượu, vì say quá nên thần sẩy chân ngã, rơi xuống trần gian, đập đầu vào đá mất trí nhớ nên không biết mình là ai, phải đi xin ăn. Người dân vùng đó dần dần nhận ra, ông lão ăn xin ấy hễ được quán nào mời ăn là quán ấy đông khách, buôn bán phát tài.
Ha Tinh: Nguoi dan do xo di mua vang trong ngay Via Than Tai-Hinh-2
Các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn TP. Hà Tĩnh chật kín khách hàng. 
Rồi một ngày, ông lão ăn xin lấy lại trí nhớ, nhận ra mình chính là Thần Tài nên khẩn trương về trời, đó chính là ngày mùng 10 tháng Giêng. Để mong được thần phù hộ, vào ngày mùng 10 hàng tháng, người dân cúng vía thần Tài, cầu buôn may bán đắt. Đặc biệt, ngày 10 tháng Giêng được coi trọng nhất, nói đến ngày vía thần Tài là nói đến mùng 10 tháng Giêng.
Ha Tinh: Nguoi dan do xo di mua vang trong ngay Via Than Tai-Hinh-3
 Năm nay các đơn vị kinh doanh vàng tung ra các sản phẩm mang hình biểu tượng túi tiền, đĩnh vàng, hình các linh vật… để phục vụ bà con ngày vía Thần tài.
Nhiều người quan niệm rằng, nếu mua vàng - vật tượng trưng cho phú quý, tài lộc, giàu sang - trong ngày Vía Thần Tài sẽ giúp người ta phát tài phát lộc, làm ăn thuận buồm xuôi gió, buôn may bán đắt, tiền bạc rủng rỉnh.
Như mọi năm, người dân vẫn chủ yếu lựa chọn vàng nhẫn tròn trơn, vàng theo hình con giáp, vàng hình đầu rồng, hình linh vật.... Nhiều người cũng lựa chọn mua trang sức bằng vàng để lấy may đầu năm thay vì vàng nhẫn hay vàng miếng để tích trữ.
Ha Tinh: Nguoi dan do xo di mua vang trong ngay Via Than Tai-Hinh-4
 Bên cạnh các sản phẩm bằng vàng truyền thống để người dân mua tích trữ hay làm quà tặng thì các sản phẩm trang sức như nhẫn đá, nhẫn kim tiền…được nhiều khách hàng lựa chọn.
Rút kinh nghiệm từ các năm trước, do lượng người mua quá đông, để đỡ phải chờ đợi lâu, chị Diễm Phước (phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ, chị đã đặt mua vàng online và đến cửa hàng để nhận vàng trước Ngày vía Thần Tài 1 ngày.
Trước đây, chỉ những người làm ăn buôn bán mới mua vàng vào Ngày vía Thần Tài với mục đích cầu tài lộc. Những năm gần đây, nhiều người làm các nghề khác cũng theo trào lưu đổ xô đi mua vàng trong ngày này với hy vọng được Thần Tài phù hộ, ban tài lộc, vì vàng mang ý nghĩa phú quý, cát tường. Nhiều người cũng cho rằng, mua vàng đầu năm là một hình thức tiết kiệm phòng thân, tránh lãng phí sau thời điểm chi tiêu cho dịp Tết Nguyên đán.
Ha Tinh: Nguoi dan do xo di mua vang trong ngay Via Than Tai-Hinh-5
 Nhà đầu tư và người dân nên chọn mua vàng ở những cửa hàng uy tín, lấy hóa đơn đầy đủ để đảm bảo chất lượng, cũng như thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.
Chị Bùi Diệu Huyền, chủ kinh doanh tiệm vàng Mai Xuân trao đổi, cho biết: “So với năm ngoái, năm nay lượng khách đến mua vàng sớm hơn. Có khách hàng đã đến mua từ cuối năm âm lịch cho đến khi mở cửa đầu năm. Ngoài việc giao dịch trực tiếp, các cửa hàng cũng có bán hàng qua các kênh trực tuyến, khách hàng có thể đặt hàng trước, sau đó ra lấy vàng vào ngày Thần Tài”.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mục sở thị “núi kho báu” chất đầy vàng, đá quý của Nga:
 
Thanh Hà

>> xem thêm

Bình luận(0)