Hà Nội yêu cầu xử lý trách nhiệm nhà thầu để ùn ứ rác ở Yên Phụ

Google News

Sau vụ việc hàng tấn rác thải ùn ứ ở một số tuyến phố tại phường Yên Phụ (quận Tây Hồ), lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu làm rõ và xử lý trách nhiệm đơn vị liên quan.

Đây là nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng sau khi báo chí phản ánh tình trạng mất vệ sinh nghiêm trọng tại các quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm do tồn đọng rác.
Phó chủ tịch TP yêu cầu UBND các quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải và việc phát ngôn về vấn đề trên.
Ông Hùng yêu cầu các bên liên quan kiểm tra thực tế, xác định rõ nguyên nhân, không để lặp lại. Đồng thời, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu xử lý trách nhiệm đối với đơn vị thầu cung cấp dịch vụ khi để rác thải tồn đọng.
Ha Noi yeu cau xu ly trach nhiem nha thau de un u rac o Yen Phu
Tình trạng rác thải ùn ứ thường xuyên xảy ra ở Hà Nội gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị. Ảnh: Việt Linh. 
Quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm phối hợp với các sở Tài Chính, Xây Dựng, Tài nguyên và Môi trường xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường; yêu cầu nhà thầu khẩn trương thu gom rác thải tồn đọng, vận chuyển đến khu xử lý tập trung.
Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) được giao phối hợp với Công ty CP Công nghệ cao Minh Quân thu gom, vận chuyển rác theo quy định.
Trao đổi với Zing trước đó, ông Hoàng Xuân Sáng, Chủ tịch UBND phường Yên Phụ (quận Tây Hồ), cho biết tình trạng rác thải ùn ứ ở tuyến đường Yên Phụ, Âu Cơ xảy ra từ ngày 18/11. Đến tận ngày 21/11, các đơn vị phụ trách mới vận chuyển rác đi xử lý.
Theo ông Sáng, việc rác không có người dọn do hàng chục công nhân của Công ty Công nghệ cao Minh Quân (nhà thầu thu gom) đình công vì bị nợ lương.
Chủ tịch phường Yên Phụ cũng thông tin sự việc tương tự đã nhiều lần xảy ra trước đó và thẳng thắn nhìn nhận đơn vị này thường xuyên tắc trách khi chậm thu gom rác, thu gom không sạch sẽ...
Ông Sáng cho biết phường đã nhiều lần ý kiến lên quận về vấn đề này và người dân cũng rất bức xúc. Tuy nhiên, việc thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển rác chưa thể thực hiện do đơn vị này đã ký hợp đồng với thành phố.
Theo Sơn Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)