Giếng nước tự phun quanh năm không cần bơm ở Đắk Lắk

Google News

Một hộ dân ở Đắk Lắk khoan giếng sâu gần 50 m thì nước tự phun lên quanh năm cho dù là mùa khô ở Tây Nguyên.

Giếng khoan sâu gần 50 m của gia đình anh Dương Thanh Anh Tuấn (ngụ buôn Đung, xã Enuôl, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) hằng năm cứ đến mùa mưa nước tự phun tràn lên mà không cần phải dùng máy bơm. Giếng khoan trở thành “nhà máy nước” tự nhiên, cung cấp nước miễn phí cho nhiều hộ dân trong vùng.
Anh Tuấn cho biết, mình khoan cái giếng từ giữa tháng 4/2011, với kinh phí khoảng hơn chục triệu đồng, hoàn tất trong vòng 4 ngày. Từ đó đến nay, giếng liên tục phun nước lên mặt đất suốt từ đầu mùa mưa cho đến đỉnh điểm của mùa khô mà không cần phải dùng máy bơm hút.
Gieng nuoc tu phun quanh nam khong can bom o Dak Lak
Giếng nhà anh Tuấn nước tự chảy chứ không cần bơm. Ảnh: M.Q. 
"Các mùa khô hạn gần đây, dù giếng khoan của nhiều hộ dân xung quanh đều cạn nước thì giếng của gia đình vẫn đủ tưới cho hơn 1 ha cây trồng. Mùa khô hạn, khoảng 3-4 ngày tôi phải tưới cây 1 lần. Nhiều hộ cây trồng chết tôi đều cho nước tưới nhưng nước vẫn không cạn", anh Tuấn nói.
Do đó hàng ngày, có rất nhiều người dân sống xung quanh đến tắm rửa, giặt giũ và lấy nước về dùng miễn phí.
Nước giếng chảy lênh láng khắp nơi vào mùa mưa, tôi phải làm hệ thống đường ống dẫn tới một hồ nhân tạo cách đó khá xa để tránh gây ô nhiễm”, anh Tuấn nói thêm. vào mùa mưa, tôi phải làm hệ thống đường ống dẫn tới một hồ nhân tạo cách đó khá xa để tránh gây ô nhiễm”, anh Tuấn nói thêm.
Mời quý độc giả xem video hầm bí mật của biệt động Sài Gòn (nguồn VTV):
Theo Tây Nguyên/Zing News

Bình luận(0)