Giải cứu nhiều gái trẻ “bị giam” trong động karaoke ôm trá hình

Google News

(Kiến Thức) - Hai trong số các cô gái trẻ là nạn nhân của động karaoke ôm trá hình Ngọc Hiếu đã tìm đường thoát thân đến phòng CSHS công an TP HCM tố cáo.

Ngày 26/3, đội phòng chống tội phạm có tổ chức (phòng CSHS công an TP HCM, PC45) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Thành (48 tuổi), Nguyễn Thị Kiều (45 tuổi, vợ Thành) và 2 đồng phạm Dương Hoàng Hân (22 tuổi), Kim Chươne (28 tuổi, cùng quê Trà Vinh) để lập hồ sơ xử lý hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Cơ quan điều tra cũng đang truy bắt đối tương tên N. để xử lý hành vi như trên.
Cuộc đào tẩu khỏi “động quỷ”
Sáng 22/3, trực ban PC45 công an TP HCM tiếp nhận cô gái còn khá trẻ tên B., quê ở một tỉnh miền Tây. Cô gái đã gởi đơn tố cáo mình vừa thoát khỏi “động quỷ” là quán karaoke ôm trá hình có tên “Ngọc Hiếu” do vợ chồng Thành-Kiều làm chủ ở số 232A, đường Lê Văn Thịnh, phường Cát Lái, quận 2, TP HCM.
Giải cúu nhièu gái trẻ “bị giam” trong dọng karaoke om trá hình
 Vợ chồng Thành-Kiều và 2 đồng phạm vừa bị công an bắt giữ.
“Tôi từ miền Tây lên Sài Gòn tìm việc thì được một trung tâm giới thiệu đến làm tại quán karaoke nói trên. Tuy nhiên làm được 2 ngày, tôi phát hiện đây là quán karaoke ôm nên hốt hoảng xin nghỉ. Vợ chồng chủ quán không cho và lệnh cho quản lý tên N. giam cầm tại một căn phòng trong quán và hàng ngày ép làm việc từ 14h đến 1h sáng để khách ôm ấp, đụng chạm cơ thể…”, nạn nhân trình báo.
Cũng theo tố cáo của chị B. thì vài ngày sau, một trung tâm giới thiệu việc làm tiếp tục đưa đến “động quỷ” cô gái trẻ tên H. và nạn nhân cũng bị giam giữ khi từ chối làm việc. Cả B. và H. bị giam cầm có sự canh gác của Hân và Chươne trong căn phòng luôn khóa trái cửa.
Ngày 21/3, chị B. và H. đã tìm cách liên hệ với 2 người bạn giả làm khách đến vui vẻ và lợi dụng sơ hở của quản lý đã tẩu thoát. Tuy nhiên trên đường đào tẩu, chị B. may mắn thoát được đến công an tố cáo, còn H. bị quản lý N. cùng đồng bọn đuổi theo bắt lại.
Giải thoát thêm nhiều cô gái bị giam cầm
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo PC45 đã phân công đội phòng chống tội phạm có tổ chức vào cuộc xác minh, điều tra. Sau đó, trinh sát của đội này xác định rõ, đúng là có sự việc vợ chồng chủ quán karaoke Ngọc Hiếu cùng với 1 số đối tượng khác “giam giữ” nhiều cô gái trong 1 phòng tại quán để bắt ép phục vụ khác đến quán vui chơi.
Khoảng 10h ngày 24/2, các trinh sát hình sự PC45 phối hợp cùng công an quận 2 đã bất ngờ ập vào quán karaoke Ngọc Hiếu ở địa chỉ nói trên. Tại đây công an đã kiểm tra 1 căn phòng trong quán, tiến hàng giải cứu cho 4 cô gái đang bị “giam cầm” tại đây. Được biết 4 cô gái được giải thoát có tuổi đời khá trẻ, từ 18-19 tuổi, chủ yếu quê ở các tỉnh, thành miền Tây. 
Quá trình điều tra, công an bắt giữ vợ chồng Thành – Kiều và 2 nhân viên khác là Hân và Chươne. Tuy nhiên cơ quan công an đã không tìm thấy chị H, cô gái cùng lên kế hoạch đào thoát cùng với chị B. nhưng đến phút cuối lại không thành công.
Bước đầu vợ chồng Thành – Kiều đã thừa nhận hành vi phạm tội. Các cô gái được giải cứu, đến nay cũng đã lên tiếng tố cáo hành vi của vợ chồng này và đồng bọn. Các cô gái này cho biết, phải tốn phí 1 triệu đồng/người để được trung tâm giới thiệu việc làm giới thiệu đến quán karaoke Ngọc Hiếu làm nhân viên phục vụ. Tuy nhiên chỉ 1 – 2 ngày làm việc thì họ phát hiện, đây là “động” karaoke “ôm”. Sau đó các cô gái này xin nghỉ thì bị vợ chồng Thành – Kiều chỉ đạo cho quản lý N. và 2 nhân viên phục vụ “giam cầm” trong 1 căn phòng rồi ép họ hàng ngày phải ngồi phục vụ khách ăn uống, cho khách ôm ấp, đụng chạm vào cơ thể… Khi hết giờ làm việc, các cô gái bị “dồn” vào 1 căn phòng rồi bị khóa cửa từ bên ngoài, có Hân và Chươne túc trực canh gác.
Riêng trường hợp chị H. như nói trên, các đối tượng cho biết, khi bắt H. về thì quản lý N. đánh đập, lục người nạn nhân lấy tiền, ĐTDĐ rồi thả cho đi.
Hiện cơ quan công an đang truy tìm tung tích của chị H. để xác định tình trạng của chị này và phục vụ công tác điều tra. Công an cũng đề nghị quản lý N. và các đối tượng có liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Vũ Sơn

Bình luận(0)