Gia Lai: Nhân viên VP đất đai nhận hối lộ hơn 2 tỷ đồng

Google News

Ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với bị can Đỗ Minh Hiếu về hành vi nhận hối lộ.

Kết quả điều tra bước đầu của Công an tỉnh Gia Lai xác định, Đỗ Minh Hiếu (SN 1989, trú tại TP. Pleiku), nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã nhận hối lộ với số tiền hơn 2 tỷ đồng để giải quyết nhanh thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Gia Lai: Nhan vien VP dat dai nhan hoi lo hon 2 ty dong
Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự Đỗ Minh Hiếu. Ảnh CA  

Như Tri thức và Cuộc sống đã đưa tin, Đỗ Minh Hiếu là nhân viên của Phòng đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai. Từ năm 2020 đến 2022, lợi dụng nhiệm vụ được giao cũng như vị trí công tác, Hiếu đã nhận tiền của hàng trăm người dân để làm hồ sơ, trình cấp nhanh sổ đỏ.
Sau khi có đơn tố giác của người dân, quá trình điều tra và thu thập chứng cứ, ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự đối với Đỗ Minh Hiếu và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc của bị can tại Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai (số 236 Phạm Văn Đồng, phường Thống Nhất, TP. Pleiku). Từ những chứng cứ thu thập được, bước đầu Cơ quan điều tra xác định số tiền Hiếu đã nhận hối lộ là hơn 2 tỷ đồng.
Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai điều tra mở rộng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ “chuyến bay giải cứu”: Choáng váng số tiền tỷ nhận hối lộ:
 
Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)