Đường đua F1 xuất hiện vạch kẻ đường, người tham gia giao thông bối rối

Google News

Tuyến đường Lê Quang Đạo - một phần của đường đua F1 đã được "hoàn trả" lại vạch kẻ đường giao thông nhưng chưa phân rõ làn ô tô - xe máy khiến nhiều người tham gia giao thông bối rối.

Mới đây, theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường Lê Quang Đạo - một phần của đường đua F1 (trước mặt sân vận động Mỹ Đình) đã xuất hiện vạch kẻ đường giao thông sau hơn một năm bị xóa để thi công và chờ đợi chặng đua F1 diễn ra (đã hủy).
Duong dua F1 xuat hien vach ke duong, nguoi tham gia giao thong boi roi
Tuyến đường Lê Quang Đạo - đoạn trước sân vận động Mỹ Đình đã được kẻ lại vạch đường giao thông với 6 làn xe.
Việc có vạch kẻ đường này khiến nhiều người tham gia giao thông an tâm hơn vì thời gian qua có rất nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra trên tuyến đường, chủ yếu xảy ra vào buổi tối.
Chị Nguyễn Mai Anh (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) cho biết: "Sau khi đường đua F1 hoàn thành, mặt đường Lê Quang Đạo không có vạch kẻ đường giao thông nên nhiều phương tiện di chuyển lộn xộn, xe ô tô, xe máy, xe đạp rồng rắn, đan xen nhau để di chuyển nên thường xảy ra va chạm. Việc di chuyển trên tuyến đường rộng, thoáng nhưng lại không có làn đường rõ ràng khiến người dân khiếp sợ, nhất là vào lúc tối".
Tuyến đường Lê Quang Đạo có chiều dài khoảng 4km được thiết kế 6 làn xe. Hiện 6 làn này đã được thể hiện rõ ràng bằng vạch kẻ đường màu trắng, có phản quang vào ban đêm. Tuy nhiên, vạch kẻ đường này không được liên tiếp mà chỉ được kẻ ở 3 đoạn trong suốt chiều dài của tuyến đường. Vì vậy, ở một số đoạn người dân vẫn đang lo lắng về việc các phương tiện đan xen nhau, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Đáng chú ý, mặt đường 6 làn xe của tuyến đường Lê Quang Đạo chưa được  kẻ vẽ, phân định rõ làn xe nào dành cho ô tô, xe máy và xe thô sơ nên các phương tiện vẫn đang di chuyển chồng lấn vào nhau.
Duong dua F1 xuat hien vach ke duong, nguoi tham gia giao thong boi roi-Hinh-2
 Mặc dù đã có vạch kẻ đường nhưng nhiều người vẫn điều khiển phương tiện lấn làn. Tuy nhiên, nguyên nhân vẫn do mặt đường chưa phân rõ làn nào dành cho ô tô, xe máy.
Trao đổi với PV, ông Lê Hữu Hồng - Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc kẻ vạch đường giao thông này có thể do Công ty TNHH Grand Prix thực hiện để hoàn trả lại tình trạng giao thông của tuyến đường khi đường đua F1 không diễn ra vì đây là tuyến đường kết hợp. Trước mắt là hoàn trả lại đường cho người dân di chuyển an toàn, sau nếu diễn ra đường đua F1 sẽ tính tiếp.
Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT) đã có văn bản gửi Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix về việc điều chỉnh, tháo dỡ hệ thống biển báo bất hợp lý phục vụ phân luồng, tổ chức giao thông xây dựng đường đua F1.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Trải Nghiệm cảm giác lại Mercedes Benz C300 AMG tại cung đường đua Đại Nam

Nguồn: Mercedes


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)