Đồng Nai yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc chậm chi gói hỗ trợ 62.000 tỷ

Google News

UBND Đồng Nai yêu cầu làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân làm chậm triển khai gói 62.000 tỷ của Chính phủ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
 

Ngày 16/5, UBND tỉnh Đồng Nai có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc các sở: LĐ-TBXH, Tài chính và chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc phê bình, kiểm điểm trách nhiệm trong việc chậm triển khai gói 62.000 tỷ đồng của Chính phủ.
Cụ thể, ngày 5/5, tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch 4979 thực hiện quyết định của Thủ tướng về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, giao chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách và kinh phí hỗ trợ cho người có công với cách mạng, nhóm được bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo trình chủ tịch UBND tỉnh quyết định chi hỗ trợ các đối tượng trước ngày 15/5.
Dong Nai yeu cau lam ro trach nhiem viec cham chi goi ho tro 62.000 ty
Người nghèo nhận hỗ trợ từ các máy ATM gạo trong đợt dịch Covid-19. Ảnh: Hải Nam. 

Tuy nhiên, đến nay, các huyện, thành phố, Sở LĐ-TBXH chưa hoàn thành, dẫn đến người dân thuộc đối tượng được thụ hưởng vẫn chưa thể nhận được hỗ trợ để góp phần vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
UBND tỉnh Đồng Nai đã phê bình và kiểm điểm trách nhiệm đối với giám đốc Sở LĐ-TBXH, giám đốc Sở Tài chính trong việc phối hợp, thống nhất ý kiến tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch số 4979 dẫn đến việc phải sửa đổi, bổ sung kế hoạch làm cho tiến độ triển khai thực hiện kế hoạch bị gián đoạn.
Đồng thời phê bình và yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong việc chậm tham mưu tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ nhóm đối tượng được hỗ trợ theo quy định.
Ngoài ra, UBND Đồng Nai yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TBXH, Giám đốc Sở Tài chính, chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giải quyết chế độ hỗ trợ, trình UBND tỉnh trước ngày 20/5.
Theo Quang Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)