Đây là lý do đẩy đưa 2 đối tượng sát hại tài xế Grab phạm tội?

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền địa phương cho biết, cả 2 nghi phạm sát hại tài xế Grab đều có hoàn cảnh bi đát, gia đình không hạnh phúc, bố suốt ngày rượu chè không quan tâm đến con cái, dẫn đến 2 đối tượng đều bỏ học, sớm hư hỏng. 

Thiếu hạnh phúc gia đình
Ông Phùng Văn Đồng (Chủ tịch UBND xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) trao đổi với Báo chí sau khi nghi phạm sát hại tài xế Grab bị bắt cho biết, đối tượng Đinh Văn Giáp (24 tuổi, trú ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) được coi là thành phần bất hảo, nghịch ngợm ngay từ ngày còn bé.
Gia cảnh nhà Giáp cũng rất bất hạnh, bố mẹ Giáp ly hôn đã hơn 10 năm nay. Sau khi ly hôn, mẹ Giáp đi thêm bước nữa còn Giáp cùng bố và em trai ở với ông bà nội. Do chán nản cuộc sống nên bố Giáp suốt ngày rượu chè, không chịu làm ăn, không để ý đến con cái nên 2 anh em Giáp không được ăn học.
Day la ly do day dua 2 doi tuong sat hai tai xe Grab pham toi?
Hai đối tượng Trường, Giáp tại cơ quan công an. 
Chán nản hoàn cảnh gia đình, Giáp sống buông thả. Đến năm 2013, Giáp bị đi tù về tội Mua bán người, trong khi đang thụ án thì tiếp tục lại đến lượt em trai bị đi tù về tội trộm cắp tài sản.
Sau khi ra tù vào năm 2018, Giáp vẫn nhận được sự quan tâm, đùm bọc từ 2 bên nội, ngoại nhưng hắn chứng nào tật đấy, thậm chí còn tỏ ra nguy hiểm hơn trước khi đi tù.
Ông Đồng thông tin thêm, vài năm gần đây đối tượng ít khi về địa phương nên người thân cũng ít quan tâm.
"Cách đây vài ngày, Giáp về địa phương với chiếc xe màu xanh mới đẹp nên mọi người mới để ý" - ông Đồng nói.
Còn ông Hà Văn Đoàn (Chủ tịch UBND xã Thanh Lương, Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, nghi phạm Đinh Văn Trường (đồng phạm với Giáp trong vụ giết tài xế xe ôm Grab cướp tài sản) chưa có tiền án, tiền sự nhưng có hoàn cảnh khá giống với Giáp. 
Mẹ của đối tượng Trường đi làm ăn xa, lâu nay không về nhà. Còn bố đối tượng cũng thuộc thành phần nát rượu. Do vậy, Trường và em trai đều bỏ học từ sớm.
Ông Đoàn chia sẻ thêm, ở địa phương chưa bắt gặp Trường trộm cắp hoặc đánh nhau, nhưng không hiểu tại sao Trường lại chơi bời với những đối tượng xấu dẫn đến con đường phạm tội như vậy.
Trường có em trai thường xuyên trộm cắp vặt, công an xã đã nhiều lần nhắc nhở và giao cho gia đình quản lý nhưng do vẫn chứng nào, tật đấy nên đã bị đưa vào trại giáo dưỡng từ vài tháng trước.
Con đường phạm tội
Đêm ngày 30/9, cơ quan Công an đã di lý Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi) từ Yên Bái về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi sát hại nam sinh Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại Thanh Hoá).
Tại cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, Đinh Văn Trường kể vào tối 26/9, sau khi chơi điện tử ở gần bến xe Mỹ Đình, cả 2 đã ra đường bắt xe ôm về phòng trọ của bạn. Khi về gần đến phòng trọ thì Đinh Văn Giáp có xảy ra cãi vã với anh S.. Lúc này, Trường đứng từ xa nên không biết 2 người cãi vã nhau như thế nào.
Trường khai Giáp là người rút dao đâm nam sinh Nguyễn Cao S.. Thời điểm Giáp đâm S. Trường đang đứng cách xa 2 người này nên không nhìn thấy sự việc mà chỉ nghe thấy tiếng kêu.
Sau đó, Giáp lấy xe máy của tài xế rồi bảo Trường lên ngồi cùng. Trên đường đi từ Hà Nội về Yên Bái 2 người không nói chuyện gì với nhau. Về sau, Giáp có kể với Trường về việc đã đâm tài xế xe ôm. Khi biết Giáp đâm người, Trường cảm thấy sợ hãi đến mức "run hết cả người" - Trường nói.
Theo lời khai của Trường, đối tượng xuống Hà Nội để chơi với bạn nhưng sau đó lại không có tiền xe về. Trường cũng khai, không biết cơ quan công an truy lùng mình những ngày vừa qua, bản thân không có điện thoại, đối tượng cũng không biết nam tài xế xe ôm đã tử vong.
Sau sự việc, Trường cảm thấy ân hận về hành vi của mình và nói bản thân chưa từng sử dụng ma tuý.
Nhớ lại diễn biến vụ việc xảy ra vào đêm 26/9, Đinh Văn Giáp khai: Tối hôm 26/9, sau khi đánh điện tử xong đã bắt xe ôm về phòng trọ của bạn.
Mời quý vị độc giả xem video: Lời khai 2 nghi phạm sát hại tài xế Grab

Khi đi được nửa đường, Giáp thông báo với tài xế mình hết tiền và xin người này cho nợ lại 1 đến 2 hôm nữa đi qua thì gửi lại. Lúc này, tài xế S. không nói gì. Khi đi gần đến nơi, Giáp nói lại câu chuyện đã nói trước đó nhưng tài xế lúc này không đồng ý và mắng lại rồi giật chiếc túi của hắn ném đi chỗ khác.
Gíáp khai, lúc này, do suy nghĩ bồng bột, hắn đã lấy dao bấm sẵn trong cặp đâm vào sau lưng tài xế. Sau đó, thấy nạn nhân chạy sang phía nhà dân, Giáp đã lấy xe máy rồi cùng Trường bỏ chạy về Yên Bái.
Giáp khai, không lấy chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone 7 của nạn nhân. Khi về đến Yên Bái, Giáp và Trường không có trao đổi gì với nhau mà về 1 nhà người thân uống rượu và bảo sáng hôm sau đi đầu thú. Theo lời khai của Giáp việc không đến công an đầu thú ngay là do trời tối và đến hôm sau thì sợ.
Sau khi những lời khai của 2 đối tượng được công bố, dư luận càng bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi phạm tội dã man, tàn bạo của nghi phạm. Đặc biệt, nhiều người cho rằng lời khai của các đối tượng là xảo trá, cố tình bao biện cho hành vi tội ác của mình, mục đích nhằm giảm nhẹ hình phạt. 
Hiện vụ tài xế Grab bị sát hại đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)