Đà Nẵng hát về ông Thanh trong đêm nhạc đón giao thừa

Google News

Chủ tịch UBND TP đã gọi điện chỉ đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, Nhà hát Trưng Vương chuẩn bị các tiết mục về ông Thanh trong đêm nhạc đón giao thừa.

Sáng 17/2, PV đã chuyển đến Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ý kiến của nhiều bạn đọc về việc tổ chức các hoạt động đón giao thừa trên địa bàn TP. Hiện các điểm bắn pháo hoa, chương trình ca múa nhạc và nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ở Đà Nẵng đã tạm dừng để tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa mới qua đời.
Theo nhiều bạn đọc, việc tạm dừng như vậy là hợp đạo lý, hợp lòng người. Tuy nhiên nhiều người cũng đề xuất nên tổ chức đêm nhạc về ông Nguyễn Bá Thanh trong đêm giao thừa để tiễn đưa vị lãnh đạo được cán bộ, nhân dân Đà Nẵng yêu quý về với chốn vĩnh hằng. Hiện đã có nhiều bài hát khá hay về ông Nguyễn Bá Thanh, về Đà Nẵng được các ca sĩ thể hiện qua các clip lan truyền trong cộng đồng cư dân mạng kể từ khi ông lâm trọng bệnh đến nay.
Ông Huỳnh Đức Thơ đánh giá đó là những đề xuất hay, rất có ý nghĩa. Theo ông, ngoài một số hoạt động đã tạm dừng thì chương trình ca múa nhạc đón giao thừa do Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng và Nhà hát Trưng Vương thực hiện ở đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn vẫn diễn ra, có thể bổ sung một số tiết mục về ông Nguyễn Bá Thanh để chương trình càng trở nên có ý nghĩa hơn.
Nhiều cơ quan, đơn vị ở Đà Nẵng treo băng bày tỏ lòng thương tiếc ông Nguyễn Bá Thanh (Ảnh: HC) 
Ngay sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ gọi điện cho ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm, Giám đốc Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng kiêm Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, chỉ đạo khẩn trương bổ sung các tiết mục hát về ông Nguyễn Bá Thanh.
Ông Trần Quang Thanh và nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm cho biết, chương trình ca múa nhạc đón giao thừa gồm 16 tiết mục, trong đó đã có sẵn 4 tiết mục về ông Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo bổ sung thêm một số tiết mục nữa, không chỉ là những bài hát về ông Nguyễn Bá Thanh mà còn là những bài hát ca ngợi các công trình nổi tiếng của Đà Nẵng mang đậm dấu ấn của ông như cầu Sông Hàn, cầu Rồng…
“Tưởng nhớ có nhiều cách. Không chỉ ngồi trong nhà hay treo cờ rủ mới gọi là tưởng nhớ. Ca hát cũng là một cách tưởng nhớ. Anh Thanh vốn là con người sôi động, đầy tính chiến đấu và luôn mong đem niềm vui đến cho mọi người. Vì vậy các chương trình ca múa nhạc đón giao thừa vẫn nên diễn ra và cần bổ sung thêm các bài hát về anh Thanh, về Đà Nẵng cho thêm phần ý nghĩa!” – ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.
Ông cũng chỉ đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng và Nhà hát Trưng Vương tổ chức các tiết mục về ông Nguyễn Bá Thanh đảm bảo chất lượng, nhưng không nhất thiết phải quá cầu toàn về mặt trình diễn. Vì mọi người đến với chương trình này chủ yếu không phải để xem biểu diễn nghệ thuật mà đến với cái tâm, cái tình hướng về ông Nguyễn Bá Thanh.
Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm cho hay, ngay sau khi tiếp nhận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông đã lập tức huy động lực lượng khẩn trương chuẩn bị. Có một số giọng hát từng trình diễn khá hay các bài hát về ông Nguyễn Bá Thanh hiện đã về quê ở Quảng Nam để đón Tết. “Nhưng khi nhận được sự huy động thì họ cho biết sẽ quay lại ngay vì được hát về ông Nguyễn Bá Thanh trong đêm nhạc đón giao thừa là một niềm vinh dự, tự hào” – Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm cho biết.
Theo nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm, đêm nhạc đón giao thừa (trong đó có chương trình hát về ông Nguyễn Bá Thanh) sẽ diễn ra trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo ở đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn, bắt đầu từ lúc 21h tối 18/2 (tức 30 tháng Chạp) và dự kiến kết thúc lúc 23h cùng ngày. Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ trực tiếp đến dự chương trình này.
Theo Infonet

Bình luận(0)