Cựu Trưởng CA quận Tây Hồ có dấu hiệu phạm tội gì?

Google News

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, ông Phùng Anh Lê - cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ có dấu hiệu phạm tội "Không khởi tố người có tội".

Tại buổi họp báo, khi được hỏi về quá trình xác minh, điều tra đối với đại tá Phùng Anh Lê (thời điểm ông Lê làm Trưởng Công an quận Tây Hồ), trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết: "Ông Lê có dấu hiệu ban đầu phạm tội không khởi tố người có tội. Tuy nhiên, tội danh điều tra với ông Lê thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra VKSND Tối cao. Động cơ, mục đích thế nào, có phải "chạy án hay không" phụ thuộc vào kết luận điều tra của VKSND Tối cao".
Cuu Truong CA quan Tay Ho co dau hieu pham toi gi?
 Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội.
Trước đó, Công an TP Hà Nội đã đình chỉ công tác đại tá Phùng Anh Lê; thượng tá Phạm Quý Hải - Phó trưởng Công an quận và trung tá Nguyễn Đức Châu - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ để làm rõ trách nhiệm liên quan trong quá trình tiến hành các biện pháp tố tụng đối với vụ án "Cướp tài sản" xảy ra từ năm 2016 và một vụ án khác.
Theo hồ sơ vụ án đã được TAND Hà Nội đưa ra xét xử ngày 29/4 vừa qua, nhiều nội dung báo cáo của cán bộ Công an quận Tây Hồ thể hiện, thời điểm đại tá Phùng Anh Lê là Trưởng Công an quận Tây Hồ đã có "chỉ đạo miệng" không tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Hữu Tài (SN 1993, ở quận Ba Đình, Hà Nội).
Cuối tháng 2/2021, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với đại tá Phùng Anh Lê để làm rõ một số dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp khi ông còn làm Trưởng Công an quận Tây Hồ (TP. Hà Nội).
Đại tá Phùng Anh Lê được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội từ tháng 1/2019.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tội phạm hủy hoại tài sản : Giận quá mất khôn

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)