Cuộc vây bắt nghẹt thở “trùm” ma túy Long “cát” ở HN

Google News

Để tóm gọn tên trùm ma túy Long cát chuyên sử dụng vũ khí nóng các trinh sát đã có kế hoạch rất tỉ mỉ, đảm bảo an toàn là trên hết.

Sau khi ông “trùm” ma túy Long “cát” bị bắt, PV đã có cuộc trao đổi với các trinh thuộc Đội 7, Phòng PC47 Công an Hà Nội là đơn vị trực tiếp được chỉ đạo triệt phá đường dây ma túy lớn này.
Trung tá Lê Văn Đức, Đội trưởng đội 7 – Phòng PC47 cho biết: “Trong giới giang hồ của Hà Nội nói riêng và giang hồ đất Bắc, Long “cát” là cái tên đều được các đàn em biết đến. Đối tượng là một kẻ lưu manh, côn đồ từng có nhiều tiền án, tiền sự và rất liều lĩnh. Với các trinh sát thuộc Phòng PC 47 Công an TP. Hà Nội. Long nghiện ma túy đá và thường xuyên sử dụng với số lượng lớn”.
Theo Trung tá Đức vào thời điểm được lệnh bắt đối tượng này, các trinh sát của đội chia thành 2 mũi để tác chiến.
Mũi thứ nhất do Đại úy Hoàng Viết Tùng, Đội phó đội 7 trực tiếp theo dõi đối tượng này ở ngoài đường. Sau đó, Long “cát” bị bắt là lúc Long đang phê ma túy đá. Lúc này Long như con thú giữ, tìm mọi cách để thoát khỏi các trinh sát. Nhưng là một giang hồ ngang dọc bắc nam nhưng Long cuối cùng cũng phải tra tay vào vòng số tám.
Đồng thời tổ mũi thứ 2 do Trung tá Đức bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đã tiếp cận vào được ngôi nhà nơi Long đang ở cùng mẹ già.
Cuoc vay bat nghet tho “trum” ma tuy Long “cat” o HN
Ông 'trùm' ma túy Long "cát" tại cơ quan công an. 
“Khi vào được ngôi nhà các trinh sát phải rất vất vả để thu giữ từng vũ khí trong nhà. Là một đối tượng có nhiều năm trong giới giang hồ nên Long đã chuẩn bị sẳn nhiều lựu đạn có thể nổ bất cứ lúc nào nếu phát hiện có người lạ xông vào nhà…”, Trung tá Đức chia sẻ.
Sau khi bị bắt về trụ sở công an để lấy lời khai, tại đây Long vẫn không hợp tác. Mọi câu hỏi của các cán bộ công an Long đều không trả lời, nếu có trả lời thì chỉ ú ớ trong cổ họng. Phải mất gần một đêm bằng các biện pháp nghiệp vụ Long mới cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Qua điều tra, Long đã nhận toàn bộ hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Về nguồn gốc 2 khẩu súng và 5 quả lựu đạn, Long khai mua của đồng nát và nhặt được.
Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an Long “cát” là đối tượng đã nổi lên từ nhiều năm nay. Long “cát” không chỉ đối tượng buôn bán chất ma túy, sử dụng hàng nóng mà Long lấy danh giang hồ của mình đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê. Mỗi lần có mâu thuẫn gì Long luôn sử dụng súng và lừu đạn để đi giải quyết.
Cuoc vay bat nghet tho “trum” ma tuy Long “cat” o HN-Hinh-2
Đối tượng Long chuyên sử dụng súng để lấy "số má". 
Không những thế, Long được giới giang hồ đánh giá chỉ sau đàn sau “Sơn bạch tạng” và những đàn anh trước đây nổi lên từ chợ Đồng Xuân.
Sau một thời gian các đàn anh đều lần lượt bị tóm gọn Long đã nổi lên thay thế các đàn anh cai quản nhiều nhà hàng, quán xá trên địa bàn TP. Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Với một đàn anh có tiếng trong giới giang hồ Long “cát” mỗi lần đi đâu Long luôn có nhiều đàn em cầm vũ khí theo sau.
Điều đặc biệt ở ông trùm Long “cát” là đối tượng không muốn lấy vợ nhưng bên ngoài Long luôn cặp kè với những cô gái trẻ, thuê nhà sống như vợ chồng rồi thích thì bỏ theo người khác.
Nói về những khó khăn trong việc truy bắt tên tội phạm nguy hiểm này và triệt phá đường dây buôn bán ma túy, Trung tá Đức chia sẻ: “Đối với các đối tượng ma túy thì khi theo dõi rất nguy hiểm bởi chúng luôn sẳn sàng chống lại khi bị phát hiện. Riêng đối tượng Long mỗi lúc ra đường Long luôn thủ sẵn súng. Xung quanh hắn cũng có nhiều đàn em có máu mặt để bảo vệ đại ca.
Được lệnh bắt đối tượng này vào ngày 16/11, tuy nhiên Long “cát” luôn đề phòng nên phải đến ngày 21/11 thì các trinh sát chúng tôi phát hiện được sơ hở để bắt đối tượng này. Không chỉ thế mỗi lần theo dõi đối tượng này các trinh sát cũng phải rất bí mật, đêm hôm cũng phải theo sát đối tượng này..”.
Còn về hai đối tượng bị bắt trong đường dây này cũng là những đối trượng không có công ăn việc làm ổn định. Thắng và Dũng cũng là những đối tượng nghiện ma túy.
Cuoc vay bat nghet tho “trum” ma tuy Long “cat” o HN-Hinh-3
Trong nhà Long luôn có nhiều quả lừu đạn để đối phó khi bị phát hiện. 
Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã thông tin sau một thời gian theo dõi Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an Hà Nội vừa đột kích nơi ẩn náu của Lê Cao Long, tức Long “cát” (SN 1969), trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Đồng thời tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Long để tiến hành điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ số lượng vũ khí nóng trong nhà.
Theo đó, Long “cát” là một đối tượng cầm đầu một đường dây tội phạm ma túy nguy hiểm và đã bị lực lượng Công an Hà Nội lập án đấu tranh, triệt phá ổ nhóm này.
Sau một thời gian sử dụng các biện pháp nghiệp vụ theo sát các đối tượng trong chuyên án này, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an Hà Nội đã nắm rõ phương thức thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do Long “cát” cầm đầu.
Ngày 16/11, được lệnh của cấp trên Đội 7, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an Hà Nội đã bắt quả tang Bùi Huy Thắng (SN 1983), Phạm Mạnh Dũng (SN 1986), cùng trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.
Cuoc vay bat nghet tho “trum” ma tuy Long “cat” o HN-Hinh-4
Số lượng ma túy bị thu giữ. 
Tại thời điểm này, tang vật thu giữ gồm 4,935 gam Methaphetamin; 0,479 gam ma túy tổng hợp dạng ATS; 27,834 gam ma túy tổng hợp dạng bột; 1 cân điện tử và 2 điện thoại di động cùng nhiều tang vật liên quan khác.
Qua khai thác ban đầu, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời khai nhận thường xuyên mua ma túy của Long “cát”. Từ đây, các trinh sát đã theo dõi, bám sát đối tượng cầm đầu Long “cát’.
Tuy nhiên, vào thời điểm này Long biết mình đang bị lực lượng công an truy lùng nên đã cao chạy xa bay. Đến sạng sáng ngày 21/11, khi đối tượng này đang cùng với 2 đàn em đi chơi các trinh sát đã tiếp cận và tóm gọn đối tượng này. Cũng thời điểm lực lượng công an đã tiến hành khám xét nhà của đối tượng Long “cát”.
Trong quá trình phát hiện, bắt giữ Long “cát” tại nơi ở của “trùm” ma túy, cơ quan công an thu giữ 163,318 gam ma túy tổng hợp, 1 cân điện tử, 2 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn, 5 quả lưu đạn và nhiều tang vật liên quan được cất giấu trong phòng ngủ. Sau đó, đối tượng được đưa về Phòng PC47 Công an Hà Nội để tiến hành lấy lời khai.
Mời quý độc giả xem video những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Xuân Nguyễn/Người Đưa Tin

Bình luận(0)