Cục Hải quan TPHCM thông tin vụ 4 tiếp viên vận chuyển hơn 11kg ma tuý

Google News

Chiều 17/3, Cục Hải quan TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc 4 tiếp viên bị tạm giữ liên quan đến vụ chuyển hơn 11kg ma túy từ Pháp.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó cục trưởng Cục Hải quan TP HCM cho biết, sáng 16/3, từ chuyến bay VN10 chặng Paris (Pháp) - TPHCM, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã sàng lọc, soi chiếu một số vali của đoàn tiếp viên thì nghi vấn có chất cấm.
Kiểm tra 4 vali của các nữ tiếp viên gồm: Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, phát hiện tang vật gồm 8,4kg thuốc lắc và 3kg ketamin (hàng đá)... tổng cộng 11,3kg. Sau đó, Hải quan đã chuyển giao các tiếp viên cùng tang vật cho Công an TPHCM để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Cuc Hai quan TPHCM thong tin vu 4 tiep vien van chuyen hon 11kg ma tuy
Ma túy tổng hợp được cất giấu trong các tuýp kem đánh răng 
Thông tin cụ thể, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất Bùi Lê Hùng cho biết, kiểm tra những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng trong hành lý của các tiếp viên trên, lực lượng chức năng tìm thấy 11,3kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp. Cụ thể gồm 8.400g viên nén màu xám, 3.080g chất bột màu trắng. Tất cả các mẫu thử đều là ma túy tổng hợp.
Trong hành lý của tiếp viên Võ Tú Quỳnh có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg. Hành lý của Nguyễn Thanh Thủy có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg, 12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg. Hành lý của Đặng Phương Vân có 2.020g viên nén màu xám và 2.000g chất bột màu trắng; hành lý của Trần Thị Thu Ngân có 780g viên nén màu xám.
Hiện các tiếp viên và ma túy đã được cơ quan Hải quan bàn giao cho Phòng CSĐT tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP HCM xử lý.
Ông Nguyễn Hữu Nghiệp cho rằng, qua vụ việc này, lực lượng chức năng muốn cảnh tỉnh đến các đối tượng đừng vì lợi nhuận, lòng tham mà vận chuyển chất cấm. Nếu lượng ma tuý này xâm nhập vào TP HCM thì nhiều người, nhiều gia đình sẽ là nạn nhân của chất cấm này.
“Vì thế chúng ta đừng bao giờ vi phạm, mang vác những chất cấm này. Cơ quan Hải quan tạo thuận lợi cho người dân, nhưng chúng tôi vẫn có những biện pháp đi kèm, tiến hành kiểm tra, tăng cường phòng, chống ma túy”, ông Nghiệp nói.
Cuc Hai quan TPHCM thong tin vu 4 tiep vien van chuyen hon 11kg ma tuy-Hinh-2
 
Cuc Hai quan TPHCM thong tin vu 4 tiep vien van chuyen hon 11kg ma tuy-Hinh-3
 
Cuc Hai quan TPHCM thong tin vu 4 tiep vien van chuyen hon 11kg ma tuy-Hinh-4
 
Cuc Hai quan TPHCM thong tin vu 4 tiep vien van chuyen hon 11kg ma tuy-Hinh-5
Tang vật vụ án. 
Trước đó, chuyến bay từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM lúc 8h10 ngày 16/3. Lực lượng Hải quan tại sân bay đã đưa 4 nữ tiếp viên cùng hành lý vào khu vực kiểm tra. Trong đó có tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi. Lực lượng Hải quan phát hiện bên trong hành lý có hơn 11kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng. Theo lời khai nhóm tiếp việc khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay" một số hàng hoá về nước và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá bận việc, họ chỉ kiểm tra vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.
Sáng 17/3, lên tiếng về sự việc trên, Vietnam Airlines cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Hãng đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 04 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra. Các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.
"Hiện nay, Hãng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và nội quy lao động của đơn vị và sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực", lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt giữ sư thầy Hải Phòng vì tàng trữ trái phép ma túy
 

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)