Con cá cứng đầu nhất thế giới, một khi bị bắt sẽ 'tự sát'

Google News

Tôi tin rằng ai cũng biết cá là món ăn phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, ngày thường đi chợ mua cá chúng ta thích chọn cá sống vì nó tươi hơn, tuy nhiên có một loại cá biển sâu bạn sẽ không thể nhìn thấy nó sống.

Loại cá này là cá hố còn gọi là cá đao, cá đầu rộng, cá đuôi tóc, tôi tin rằng nhiều người đã rất quen thuộc với cá hố, cá hố có giá trị dinh dưỡng cao và sống ở biển sâu, có người hỏi, tại sao chúng ta không thể mang cá đuôi sống ra chợ? Một số người nói đùa rằng cá hố chọn cách tự tử vì biết con người sẽ bị ăn thịt, tất nhiên đây chỉ là một trò đùa.

Con ca cung dau nhat the gioi, mot khi bi bat se 'tu sat'

Thực ra, điều này có liên quan đến cấu tạo cơ thể và môi trường sống của cá hố, vì cá hố sống ở vùng biển sâu quanh năm, cơ thể đã tiến hóa để thích nghi với môi trường có áp suất cao, sau khi đến vùng nước nông hoặc bị bắt, bọng bơi trong cơ thể sẽ do áp suất thay đổi mà cứ to dần lên, cuối cùng là bọng bơi chiên xuất hiện, đó là lý do tại sao cá hố không thể sống khi được bán trên thị trường.

Con ca cung dau nhat the gioi, mot khi bi bat se 'tu sat'-Hinh-2

Con ca cung dau nhat the gioi, mot khi bi bat se 'tu sat'-Hinh-3

Mặc dù công nghệ hiện nay rất phát triển, con người cũng có thể tạo ra môi trường sống cho bạch tuộc dưới biển sâu, nhưng chi phí quá cao, không cần làm cái này nên không thể thấy bạch tuộc sống trên thị trường, nhưng đợi đến một ngày nào đó, sau khi chi phí hạ xuống, chúng ta có thể ăn cá hố sống, bạn nghĩ sao về điều này?

Con ca cung dau nhat the gioi, mot khi bi bat se 'tu sat'-Hinh-4

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)