Có gì bí mật mà Vũ "nhôm" phải xin tòa viết ra 9 trang A4?

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa xét xử đại án xảy ra tại ngân hàng Đông Á, Vũ "nhôm" có nguyện vọng “trình bày riêng một số vụ việc” và xin viết ra 9 trang giấy A4.

Ngày 3/12, phiên xử các bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Đông Á- DAB) cùng đồng phạm về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại DAB tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư.
Co gi bi mat ma Vu
Bị cáo Vũ "nhôm" tại phiên tòa sáng 3/12.
Cũng tại phiên tòa, Vũ "nhôm" đã có nguyện vọng “trình bày riêng một số vụ việc” và đã được chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản đồng ý cấp bút, giấy, ngồi bàn riêng để trình bày.
“Luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho biết, thân chủ có nhiều vấn đề muốn trình bày nhưng không thuộc phạm vi xét xử của vụ án nên HĐXX yêu cầu trình bày sau, vì vậy bị cáo cần trình bày ra giấy để gửi HĐXX”, Chủ tọa phiên tòa thông tin.
Để đảm bảo bị cáo Vũ được trình bày tất cả những gì muốn nói với HĐXX, HĐXX đồng ý cung cấp giấy và bút để Vũ "nhôm" được trình bày nguyện vọng của mình trong thời gian phiên tòa vẫn đang tiếp tục.
Theo ghi nhận tại phiên tòa, Vũ ‘nhôm’ ngồi viết khá dài với nhiều trang giấy, viết trong hơn 30 phút trong sự giám sát của cảnh sát. Trong khi các bị cáo khác vẫn tiếp tục trả lời của các luật sư tại phiên tòa.
Đến đầu buổi làm việc chiều cùng ngày, HĐXX mời Vũ “nhôm” lên để đề cập đến nội dung những tờ giấy A4 Vũ đã viết nói trên. Theo chủ tọa phiên tòa, những nội dung mà Vũ “nhôm” trình bày chỉ nói lên việc bị cáo Vũ cho rằng cáo trạng truy tố oan.
“Việc oan sai sẽ được xem xét trong quá trình xét xử. Nếu oan sai, sẽ xem xét trách nhiệm những người liên quan đến oan sai”, chủ tọa nói và thông báo với bị cáo Vũ rằng, bị cáo còn nhiều cơ hội để trình bày.
Trả lời với HĐXX, bị cáo Vũ “nhôm” giải thích rằng, những tờ giấy vừa viết là để sắp tới dùng để tranh luận, chứ không phải viết để nộp cho HĐXX.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)