Cô gái tự đốt xe máy trong công viên: Có bị xử lý như Khá “Bảnh“?

Google News

Việc cô gái ở Bình Dương đốt xe máy SH khiến dư luận liên tưởng lại vụ giang hồ mạng Khá "Bảnh" tẩm xăng đốt xe. Liệu cô gái sẽ bị xử lý như thế nào?

Khoảng 12h trưa 18/3, người dân thấy một cô gái trẻ đứng ở công viên 2/9 (khu phố Nhị Đồng 2, phường Đông Hòa, TP Dĩ An, Bình Dương), sau đó bất ngờ châm lửa đốt chiếc xe SH kế bên. Chiếc xe đắt tiền bốc cháy dữ dội, chỉ trong thời gian ngắn đã cháy trơ khung.
Vụ việc thu hút nhiều người hiếu kỳ đứng theo dõi, dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh nhưng không ai đến can thiệp hoặc dập lửa.
Một số nhân chứng cho biết, cô gái này đến công viên 2/9 được một lúc thì tự tay đốt chiếc SH đắt tiền. Khi chiếc xe cháy dữ dội, cô gái thản nhiên đứng nhìn.
Hành động của cô gái này khiến dư luận nhắc lại vụ giang hồ mạng Khá "Bảnh" tẩm xăng đốt xe máy để đổi xe đạp điện xảy ra tại Bắc Ninh vào tháng 3/2019 gây phẫn nộ, bức xúc. Sau vụ đốt xe này, Khá "Bảnh" đã bị cơ quan vào cuộc điều tra, xử lý.
Co gai tu dot xe may trong cong vien: Co bi xu ly nhu Kha “Banh“?
Cô gái đốt xe tại Bình Dương. 
Luật sư Nguyễn Minh Hưng, Văn phòng Luật sư Thanh Vũ cho biết, trường hợp đốt xe trên có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự về tội gây rối trật tự công cộng.
Luật sư Hoàng Tùng cũng cho rằng, theo quy định của pháp luật, tài sản thuộc quyền sở hữu của cá nhân thì cá nhân có toàn quyền đối với tài sản này. Các quyền cụ thể đó là quyền chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản đó. Đối với sự việc cô gái đốt chiếc xe SH trong công viên thì cần xác định chiếc xe bị đốt có phải là tài sản của cô gái hay không? Hay nói cách khác, cô gái có phải chủ sở hữu của chiếc xe hay không?
Trường hợp chiếc xe là tài sản của cô gái thì việc đốt chiếc xe là quyền của cô gái đối với tài sản của mình. Tuy nhiên, việc đốt xe nêu trên vẫn có thể là vi phạm pháp luật nếu hủy hoại tài sản đó làm ảnh hưởng đến trật tự công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng thì có thể bị xử lý về tội gây rối trật tự công cộng.
Trường hợp chiếc xe không phải là tài sản của cô gái, giả dụ đây là xe đi mượn, đi thuê thì hành vi đốt xe là hành vi hủy hoại tài sản của người khác. Hành vi này có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Hủy hoại tài sản của người khác. Tùy vào giá trị của tài sản mà khung hình phạt sẽ được xác định cụ thể.
>>> Mời quý độc giả xem video: Cháy xe bồn tại cây xăng Quảng Ninh: Do đốt vàng mã!

Nguồn: ANTV


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)