Chuyện đón tết cổ truyền Việt Nam của huấn luyện viên, cầu thủ ngoại

Google News

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là một cái tết rất đặc biệt đối với các huấn luyện viên (HLV), cầu thủ ngoại đang khoác áo Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa.

Các cầu thủ ngoại đang khoác áo Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa cùng các thành viên trong gia đình mình đang háo hức đón chờ những trải nghiệm thú vị với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của dân tộc Việt Nam.
Chuyen don tet co truyen Viet Nam cua huan luyen vien, cau thu ngoai
 HLV Popov (bên trái) và trợ lý HLV Udovenko (bên phải) lần đầu tiên được đón Tết Nguyên đán Quý Mão cùng gia đình tại Thanh Hóa.
Dù khá bận rộn với công tác huấn luyện, tập luyện cho các cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải bóng đá quốc gia năm 2023 nhưng tân HLV trưởng Velizar Popov vẫn tranh thủ đưa vợ và cô con gái 9 tuổi đi ngắm những phố hoa ngày tết tại TP Thanh Hóa. Đây là lần đầu tiên nhà cầm quân người Bulgaria cùng vợ con được ăn tết cổ truyền Việt Nam. HLV Popov chia sẻ: Ngay khi bước chân sang Việt Nam, tới Thanh Hóa, tôi đã phải bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho mùa giải mới với Đông Á Thanh Hóa. Thời gian khá gấp gáp và không có nhiều, tuy vậy việc được đón tết cổ truyền của Việt Nam thực sự khiến bản thân tôi cùng gia đình rất háo hức, đón chờ. Hình ảnh người dân rộn ràng đi mua sắm hoa, cây cảnh, đồ trang trí tết, những món đặc sản trên những con phố rực rỡ sắc màu đã khiến tôi và gia đình rất ấn tượng. Tôi và vợ con đã quyết định đón tết cổ truyền Việt Nam ngay tại Thanh Hóa và chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm khó quên.
Cũng như HLV trưởng Popov, trợ lý HLV thể lực Udovenko cũng sẽ đón Tết Nguyên đán Quý Mão cùng vợ và cô con gái 7 tuổi tại Thanh Hóa. Đây cũng là lần đầu tiên vị trợ lý người Nga sang Việt Nam làm việc và được đón tết cổ truyền. Trợ lý HLV Udovenko cho biết: Tôi đã từng được đọc, xem các video clip về tết cổ truyền của Việt Nam. Mặc dù rất thích được tìm hiểu, khám phá nhưng chưa có cơ hội. Được làm việc tại CLB Đông Á Thanh Hóa đã giúp tôi đạt được mong muốn này. Tôi và các thành viên ban huấn luyện, các cầu thủ đang phải tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị cho mùa giải mới. Lịch tập của CLB gần như xuyên tết với các trận giao hữu, tập huấn chuyên sâu. Dù vậy, tôi cùng vợ và con gái vẫn tranh thủ tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm thú vị về không khí tết cổ truyền của Việt Nam. Có thể khẳng định đây là kỳ nghỉ lễ rất đặc biệt và hấp dẫn. Tôi và gia đình cũng đã được thưởng thức ẩm thực rất ngon của quê hương Thanh Hóa; check-in tại một số địa điểm, đường phố bán hoa, cây cảnh, đồ tết... Gia đình tôi dự định sẽ tham gia đón giao thừa và xem bắn pháo hoa chào năm mới Quý Mão tại TP Thanh Hóa. Đây sẽ là những trải nghiệm và cũng là kỷ niệm rất tuyệt vời.
Vì thời điểm khai mạc mùa giải bóng đá quốc gia năm 2023 đã cận kề nên bộ ba ngoại binh người Brazil của CLB Đông Á Thanh Hóa gồm trung vệ Gustavo Santos, 2 tiền đạo tân binh Paulo Condrado và Bruno Cantanhede sẽ đón tết cổ truyền Quý Mão tại Thanh Hóa. Với Gustavo Santos, đây sẽ là cái tết rất đặc biệt với anh cùng người vợ và cậu con trai gần 1 tuổi của mình. Trung vệ “thép” người Brazil này chia sẻ: “Tôi thi đấu cho Đông Á Thanh Hóa kể từ giai đoạn lượt về mùa giải 2022 nên đây mới là lần đầu tiên được thưởng thức tết cổ truyền của Việt Nam. Đây là điều rất đặc biệt với tôi và gia đình. Điều này cũng là sự động viên khích lệ lớn với tôi trước khi bước vào mùa giải mới 2023”. Trong khi đó, cặp tiền đạo Paulo Condrado và Bruno Cantanhede cũng rất háo hức được đón tết cổ truyền của Việt Nam dịp này. “Chúng tôi phải tập trung cao nhất cho công tác tập luyện chuẩn bị mùa giải mới nhưng chắc chắn sẽ khám phá, trải nghiệm những hương vị tết cổ truyền Việt Nam ngay tại Thanh Hóa. Không khí đón năm mới cổ truyền của người dân Thanh Hóa thực sự rất hấp dẫn và đặc biệt thú vị”.
Đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Đào tạo trẻ của CLB Đông Á Thanh Hóa, năm nay, ông Svetislav Tanasijevic sẽ có cái tết cổ truyền thứ 3 tại Việt Nam và điều khá đặc biệt là chuyên gia người Serbia này đều ở lại xứ Thanh. “Với tôi, Thanh Hóa như quê hương thứ 2 của mình sau hơn 2 năm gắn bó. Tết cổ truyền Việt Nam quả thực là rất đặc biệt và tôi dành tình cảm, sự yêu thích của mình với không khí đón năm mới của người dân Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng. Tôi cũng sẽ sắm cho mình 1 cành đào, cây quất và những món ăn ngày tết ngon nhất trong phòng của mình", ông Svetislav Tanasijevic chia sẻ.
Ông Cao Hoàng Đức, Tổng Giám đốc CLB Đông Á Thanh Hóa, cho biết: Giải vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 sẽ khởi tranh vào ngày 3-2 với vòng đấu đầu tiên và Đông Á Thanh Hóa sẽ chơi trên sân khách gặp Khánh Hòa. Bởi vậy, thời gian nghỉ tết là khá ngắn, các HLV, cầu thủ ngoại sẽ ăn Tết Quý Mão tại Thanh Hóa. CLB cũng đã triển khai kế hoạch, tổ chức đón Tết Quý Mão cho các cầu thủ, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt tới các HLV, cầu thủ ngoại. Bên cạnh việc trao tặng những phần quà tết, CLB sẽ tổ chức các buổi tất niên, gặp mặt đầu xuân cũng như tạo điều kiện tốt nhất để các HLV, cầu thủ ngoại cùng gia đình họ được đón một cái tết cổ truyền ấm cúng, vui vẻ, ý nghĩa nhất. Đây cũng là sự động viên kịp thời để các HLV, cầu thủ ngoại quyết tâm, nỗ lực cùng Đông Á Thanh Hóa có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới 2023 với mục tiêu giành thứ hạng cao nhất.
Theo Mạnh Cường/baothanhhoa

>> xem thêm

Bình luận(0)