Chưa kịp "xin con", người phụ nữ đã bị bắt vì tội trộm cắp

Google News

U40 lại đã trải qua 2 đời chồng nhưng Linh vẫn không có mụn con nào. Ao ước có đứa con để nương tựa tuổi già nên Linh nghĩ cách xin con của người khác.

Ngày 13-11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm hình với Nguyễn Thị Linh (45 tuổi), trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, về tội Trộm cắp tài sản.
Nguyễn Thị Linh đã trải qua 2 đời chồng nhưng chưa có con. Hàng ngày, người phụ nữ này hành nghề bán cá ở chợ để kiếm sống, Cô đơn khi đã có tuổi, Linh ao ước có một đứa con để nương tựa lúc về già.
Tình cờ Linh quen anh Tuấn quê Nghệ An nhưng đang làm ăn ở miền Nam. Nói chuyện qua lại, Linh nảy sinh ý định xin người đàn ông này một đứa con. Theo lý giải của Linh thì do anh Tuấn ở xa nên sau khi có con sẽ cắt đứt liên lạc như vậy sẽ không ảnh hưởng đến ai cả.
Chua kip
Linh tỏ ra ân hận với việc mình đã làm. 
Theo cáo trạng, ngày 25-7, Linh vẫn bán cá ở chợ như bình thường. Biết tin anh Tuấn về quê ăn cưới người thân, Linh chủ động nhắn tin rủ người đàn ông này vào nhà nghỉ. Anh Tuấn đồng ý và cả hai hẹn nhau đi nhà nghỉ ở thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.
Anh Tuấn chạy xe máy đến chở Linh đi nhà nghỉ. Khi vào tầng hầm để xe, Linh nhìn thấy một chiếc điện thoại để trên yên chiếc xe khác nên nhặt cho vào túi của mình. Được biết, chiếc điện thoại này là của một người nước ngoài thuê phòng nghỉ ở đây. Chủ nhân chiếc điện thoại vào nhà vệ sinh một lát ra thì phát hiện đồ của mình đã không cánh mà bay.
Báo lại với chủ khách sạn và xem camera an ninh phát hiện Linh chính là người đã lấy chiếc điện thoại. Chủ nhà nghỉ lên phòng đòi lại điện thoại nhưng Linh không trả. Sau hồi quanh co chối cái, Linh mới chịu đưa lại chiếc điện thoại. Ngay sau đó, người phụ nữ này bị công an đưa đi và bị tạm giữ 2 ngày rồi cho tại ngoại.
Chiếc điện thoại Linh lấy có giá trị khoảng 3,5 triệu đồng và đã được trả lại cho chủ nhân sau đó. Trong phiên xử, Linh phân trần mình không cố ý lấy chiếc điện thoại mà nghĩ là của ai bỏ quên nên cầm lên phòng.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Linh đã xâm phạm quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác, làm xấu hình ảnh của người Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài, do đó cần phải xử lý để răn đe. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Linh 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản.
Tên của những người liên quan đã được thay đổi!
Theo TN/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)