Chủ tịch xã huy động thuyền đưa hai sản phụ đi sinh trong lũ

Google News

Được thông báo có hai sản phụ sắp sinh nhưng do nước lũ chia cắt không thể ra khỏi nhà, chủ tịch xã huy động thuyền đưa họ đi bệnh viện trong mưa.

Mưa lớn từ 30/10 đến nay khiến nhiều địa phương của Hà Tĩnh đặc biệt là các vùng thấp của huyện Hương Khê bị ngập, cô lập.
Ở các xã như Phương Điền, Phương Mỹ, Lộc Yên, Hà Linh, Phúc Đồng… nước dâng cao, gây ngập úng khoảng 1,5-2 m, người dân phải dùng thuyền qua lại và sơ tán sơ tán vật nuôi, vận chuyển đồ đạc lên vùng cao tránh lũ.
Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên, cho biết đến ngày 2/11, nước bắt đầu rút. Địa phương chỉ còn hai xóm bị cô lập còn lại hầu hết nước đã rút, người dân đang dọn dẹp nhà cửa. Còn trước đó hầu hết các xóm đều ngập, giao thông bị chia cắt, phương tiện di chuyển duy nhất là thuyền.
Chu tich xa huy dua hai san phu di sinh trong lu
Mưa lũ khiến người dân huyện Hương Khê phải đi lại bằng thuyền. Ảnh: Phạm Hòa. 
“Đặc biệt, có hai sản phụ chuyển dạ rạng sáng 1/11, cần phải chuyển lên bệnh viện gấp. Xã đã cử người đưa thuyền vào tận nhà để đi sinh. Đó là chị Nguyễn Thị Huyền, ở xóm Trung Sơn và chị Nguyễn Thị Hà, ở xóm Hương Đồng”, ông Hưng nói.
Cụ thể, 4h sáng hôm đó, ông Hưng nhận được điện thoại của người thân sản phụ Huyền nhờ giúp đỡ vì sắp sinh. Trong khi đó, họ không thể ra khỏi nhà vì nước lũ chia cắt. Chủ tịch xã lập tức điều động thuyền máy xuống đưa chị Huyền lên bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê nằm chờ sinh.
Vừa về đến trụ sở, ông Hưng tiếp tục nhận được điện thoại của người nhà chị Nguyễn Thị Hà, ở xóm Hương Đồng, thông báo chị này cũng sắp đẻ. Thế là chủ tịch xã lại điều động thuyền máy đến tận nhà đưa sản phụ này đến bệnh viện.
“Hôm đó trời mưa to, nước sông chảy xiết, từ nhà hai sản phụ này đến bệnh viện khoảng 7 km. Nhờ được chính quyền quan tâm, giúp đỡ nên chị Huyền và chị Hà đều đến bệnh viện an toàn”, ông Hưng cho hay.
Chu tich xa huy dua hai san phu di sinh trong lu-Hinh-2
Anh Đông cùng vợ mình tại bệnh viện đa khoa Hương Khê. Ảnh: P.H. 
Chiều 2/10, anh Nguyễn Văn Đông, chồng sản phụ Huyền, cho biết vợ anh mang thai tháng thứ 9. Khoảng gần 4h sáng ngày 1/11 chị Huyền kêu đau bụng, chuyển dạ.
“Lúc đó trời mưa rất to, mọi tuyến đường đều bị chia cắt. Không còn cách nào khác, tôi gọi điện nhờ chính quyền địa phương. Sau đó xã đưa thuyền xuống đưa vợ tôi đến bệnh viện chờ sinh. Đến chiều cùng ngày thì vợ đã sinh hạ được một bé gái", anh Đông vui mừng chia sẻ.
Tương tự, người thân chị Hà cũng cho biết chiều ngày 1/11, sản phụ này đã sinh hạ được một bé gái. Gia đình, người thân chị Huyền rất vui mừng vì “mẹ tròn con vuông”.
Không chỉ đưa người dân đi sinh, UBND xã Lộc Yên còn dùng thuyền đưa bà Nguyễn Thị Thế (ở xóm Bình Phúc) đến nơi khô ráo để gọi xe đi cấp cứu. Trước đó, người phụ nữ này bị đau thận nhưng do nước lũ chia cắt nên không ra khỏi nhà được.
Mời quý độc giả xem video Xe ngược dòng lũ (nguồn Youtube):
Theo Phạm Hòa/Zing News

Bình luận(0)