Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương

Google News

Ngày 22/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương thăm chính thức Việt Nam.

Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 25/9 theo lời mời của Nhà nước Việt Nam dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước (21/9/1973 - 21/9/2023).
Chu tich nuoc Vo Van Thuong tiep Hoang Thai tu Nhat Ban va Cong nuong
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chụp ảnh chung với Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương. (Ảnh TTXVN) 
Chào mừng Hoàng Thái tử Akishino và Công nương thăm lại Việt Nam vào đúng thời điểm hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại, đặc biệt là giao lưu địa phương, giao lưu nhân dân, tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai.
Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày càng thực chất, hiệu quả của quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là người bạn tốt, cùng đồng hành và chia sẻ, hỗ trợ trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân đã gửi lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ tới Nhà Vua Naruhito và Hoàng Hậu, Thượng Hoàng Akihito và Hoàng Thái hậu, mời Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sớm thăm Việt Nam.
Trong chuyến thăm, Hoàng Thái tử Akishino nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác gần gũi, tin cậy và cùng đồng hành của Nhật Bản, cho rằng sự giao lưu trong lịch sử, sự hiểu biết giữa hai dân tộc là nền tảng quan trọng để hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác đưa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên tầm cao mới.
Hoàng Thái tử vui mừng về sự phát triển vượt bậc và những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian qua. Hoàng Thái tử Akishino mong muốn có nhiều hơn nữa người Nhật Bản nghiên cứu và học tiếng Việt; cho rằng các lễ hội giao lưu văn hóa tại hai nước đang ngày càng được mở rộng sẽ là cơ hội để nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết và quan hệ mật thiết; khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực vì quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong thời gian tới.
>>> Xem thêm video: Ông Võ Văn Thưởng trở thành Chủ tịch nước trẻ nhất lịch sử
 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)