Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị sớm xử lý tài sản đứng tên Vũ Nhôm

Google News

(Kiến Thức) - Quyết định khởi tố Vũ Nhôm chỉ nói "làm lộ bí mật Nhà nước", do đó đối tượng có thời gian xử lý các vấn đề liên quan tới tài sản, đất đai, chứng cứ.

Sáng 28/12, phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đề cập đến vụ việc khởi tố, điều tra, truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm).
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói rằng, thời gian gần đây dư luận Đà Nẵng rất quan tâm, bức xúc về vụ việc của ông Vũ Nhôm, làm hưởng đến uy tín của địa phương.
"Từ ngày 21/12 đến nay, sau khi tiến hành khám xét và truy nã ông Vũ về tội làm lộ bí mật quốc gia, dư luận Đà Nẵng cho rằng các vụ việc nổi cộm liên quan đến ông Vũ chủ yếu là đất đai, các dự án bất động sản. Tuy nhiên, quyết định khởi tố chỉ nói "làm lộ bí mật Nhà nước", do đó đối tượng đã có đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản, đất đai, chứng cứ", ông Huỳnh Đức Thơ nói.
 Ông Phan Văn Anh Vũ - tức Vũ Nhôm hiện đang bị truy nã.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đã kịp thời chỉ đạo thông tin để đảm bảo định hướng dư luận, đồng thời có văn bản báo cáo cấp trên.
"UBND TP Đà Nẵng đã nhận được văn bản của các cấp đề nghị phối hợp rà soát, xác định lại tài sản của ông Vũ, tạm giữ các tài sản tại Đà Nẵng, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng, Bộ Công an tăng cường chỉ đạo truy bắt đối tượng Phan Văn Anh Vũ. Khẩn trương thanh tra, điều tra sớm xử lý các vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ có dấu hiệu tiêu cực để kịp thời xử lý, không để kéo dài gây bức xúc dư luận" - ông Huỳnh Đức Thơ kiến nghị.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ nói khi các cơ quan chức năng đang điều tra, Vũ Nhôm đã rút vốn ra khỏi 5 công ty và nhiều công ty khác và chuyển nhượng các tài sản cá nhân.
"Đề nghị sớm xử lý các tài sản đứng tên ông Vũ và các tài sản nghi vấn đề thuận lợi cho việc điều tra và xử lý sau này", ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại hội nghị.
Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết thêm, UBND TP Đà Nẵng cũng kiến nghị Thủ tướng và Bộ TT&TT chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa thông tin đúng bản chất vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm), cũng như kết luận của Uỷ ban Kiểm tra trung ương liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, không để các đối tượng xuyên tạc, bôi xấu, bôi nhọ lãnh đạo trung ương và địa phương, ảnh hưởng xấu đến dư luận.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)