Chủ nhân Haivl thừa nhận đã chuyển nhượng hoàn tất cho 24H

Google News

Việc mua bán giấy phép haivl.com giữa ông Võ Thanh Quảng và Công ty 24H là giao dịch trái pháp luật.

Sáng 24/10, trước khi ra quyết định thu hồi giấy phép của trang mạng xã hội haivl.com, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã mời ông Võ Thanh Quảng – Giám đốc công ty cổ phần APPVL đến làm việc liên quan đến trang mạng nói trên.
Chủ nhân mạng xã hội 2 triệu thành viên thừa nhận đã bán haivl.com.
Sau thương vụ 33 tỷ đồng của APPVL Việt Nam, một tờ báo nêu trước đó là haivl.com chỉ giao dịch với Công ty cổ phần 24H theo phương thức hợp tác đầu tư thêm chứ không chuyển nhượng trọn vẹn.
Tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông Võ Thanh Quảng đã xác nhận từ ngày 7/10 đến 17/10, ông đã hoàn tất việc giao dịch chuyển nhượng toàn bộ công ty và giấy xác nhận đăng ký mạng xã hội trực tuyến haivl.com.
Người chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện nay của Công ty cổ phần APPVL Việt Nam là ông Phạm Hà Anh Việt theo giấy chứng nhận ĐKKD 0106006030 sửa đổi lần thứ nhất ngày 17/10/2014 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp.
Đến thời điểm chuyển nhượng nói trên, theo giải trình của ông Quảng trên diễn đàn có 2 triệu người tham gia, active 600.000 người/ngày, mỗi ngày có khoảng 13.000 tin bài được đăng tải và đến thời điểm này haivl.com lưu trữ trên 5 triệu content.
Lý do ông Võ Thanh Quảng chuyển nhượng toàn bộ Công ty cổ phần công nghệ APPVL và trang mạng xã hội haivl.com cho đối tác mới theo giải trình là do gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành.
Khi diễn đàn nhanh chóng phát triển, số lượng thành viên ban quản trị không đủ năng lực kiểm duyệt tin bài, năng lực máy chủ không đáp ứng được việc lưu trữ và xử lý thông tin.
Với những lý do nêu trên ông Quảng cho biết vì thế đã để xảy ra nhiều sơ suất, cơ quan an ninh thông tin A87 đã 3 lần có văn bản đề nghị tháo gỡ một số nội dung phản cảm, trái quy định pháp luật.
Bộ TT&TT xác định trang haivl.com đã có các hành vi vi phạm hành chính và xử phạt tổng cộng 205 triệu đồng.
Trong thời gian hoạt động, mặc dù được cấp phép nhưng haivl.com đã tự do đưa nhiều hình ảnh sex, xúc phạm phụ nữ, nhiều tranh vẽ và comment xúc phạm danh nhân… ảnh hưởng đến xã hội gây bức xúc dư luận.
Nghiêm trọng nhất là việc mua bán giấy phép haivl.com giữa ông Võ Thanh Quảng và Công ty 24H là giao dịch trái pháp luật. Cả bên mua và bên bán đều phớt lờ đến những quy định phải tuân thủ về hoạt động thông tin điện tử của Nhà nước.
Theo Minh Sơn/Một thế giới

Bình luận(3)

Minh Hiền

Quân

Bán được nhiều tiền thế tiêu sao hết :v

Minh Hiền

Thắng

anh em FA chúng tôi làm gì nếu ko có haivl đây ??

Minh Hiền

Quý

Quá nhọ cho 24h :v