Chính thức khánh thành cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 3 tháng thi công cấp tốc theo lệnh của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức khánh thành cầu Ghềnh.

Sáng 2/7, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai nối hai bờ cù lao phố xã Hiệp Hoà và Bửu Hoà của thành phố Biên Hoà (Đồng Nai).
Chinh thuc khanh thanh cau Ghenh bac qua song Dong Nai
 Lãnh đạo Bộ GTVT cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai tiến hành cắt băng khánh thành.
Sau khi sự cố cầu Ghềnh bị đâm sập vào ngày 20/3 khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt, Thủ tướng Chính phủ đã lệnh cho Bộ GTVT cùng các cơ quan ban ngành gấp rút khắc phục, sửa chữa và thi công cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai.
Công trình phục vụ giao thông đường sắt được khởi công từ đầu tháng 4 và thi công gấp rút trong 3 tháng liên tục dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Khi đi vào hoạt động, cầu còn mang tên gọi khác là Cầu Đồng Nai lớn.
Theo thiết kế, công trình có kết cấu 3 nhịp với chiều dài mỗi nhịp 75 m, cao 13 m và được làm từ 260 tấn thép nhập khẩu. Đỉnh ray được nâng cao 2,2 m, đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (cao hơn cầu cũ 3 m). Cầu được thiết kế một hành lang rộng 2,4 m làm đường cho người đi bộ, xe đạp, xe máy lưu thông 2 chiều.
Chinh thuc khanh thanh cau Ghenh bac qua song Dong Nai-Hinh-2
Cầu Ghềnh mới, hay còn gọi là cầu Đồng Nai lớn chính thức được đưa vào sử dụng. 
Công trình được đầu tư với mức vốn gần 300 tỉ đồng của nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016.
Trước đó, vào rạng sáng 25/6, đơn vị thi công đã hoàn thành việc lao lắp các nhịp cầu và tiến hành cho tàu chạy thử nghiệm. Ngày hôm sau, các tuyến tàu bắt đầu lưu thông qua cầu với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn.
Chinh thuc khanh thanh cau Ghenh bac qua song Dong Nai-Hinh-3
Người dân vui mừng khi cầu Ghềnh mới được đưa vào sử dụng. 
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào trưa 20/3, cầu Ghềnh cũ bắc qua sông Đồng Nai bị tàu đẩy sà lan đâm sập, sự cố khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt, gây thiệt hại lớn đến kinh tế.
Clip cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập (Thực hiện: Thiên Dũng):
Thiên Dũng

Bình luận(0)