Chiêm ngưỡng những tác phẩm đặc sắc ở hội hoa xuân 2023 tại TP.HCM

Google News

Hội hoa xuân TP.HCM lần thứ 43 đã thu hút hơn 600.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Hội hoa xuân TP.HCM lần thứ 43 được tổ chức tại công viên Tao Đàn trong 12 ngày kể từ ngày 16-1 đến 27-1 (tức 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng giêng âm lịch). Hội hoa xuân năm nay đã thu hút hơn 600.000 lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Chiem nguong nhung tac pham dac sac o hoi hoa xuan 2023 tai TP.HCM
 Một trong những tác phẩm đoạt giải đặc biệt tại hội hoa xuân ở TP.HCM
 
Đây là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc, hoạt động truyền thống đón tết dân tộc của TP không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
Du khách tham quan hội hoa xuân Quý Mão năm 2023 đã được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, độc đáo như: bộ đàn đá “hạt giống tâm hồn” trọng lượng lên đến sáu tấn; tác phẩm mai vàng cổ thụ; bộ sưu tập Hồng cổ; đào ghép nhiều màu; vương nữ ngàn hoa (cao gần 3m); bộ sưu tập các chủng loại lan rừng Việt Nam (thủy tiên nhiều màu, giả hạc, kim điệp)...
Bên cạnh đó, du khách đến hội hoa xuân còn được chiêm ngưỡng các tiểu cảnh Tháp Chàm, khu vườn xuân sinh động nhiều màu sắc, bồn biểu tượng với hình ảnh những chú mèo đang biểu diễn điệu nhảy vui nhộn, cánh đồng hoa hướng dương, sao nháy mang đậm sắc xuân chào đón năm mới. 
Hội hoa xuân trưng bày và tổ chức thi với hơn 2.500 hiện vật. Sau bốn ngày chấm thi, ban tổ chức và ban giám khảo thống nhất chọn ra 289 giải thưởng bao gồm: ba giải đặc biệt, 35 giải vàng, 64 giải bạc, 88 giải đồng và 99 giải khuyến khích.
Dưới đây là một số tác phẩm đặc sắc đoạt giải:
Chiem nguong nhung tac pham dac sac o hoi hoa xuan 2023 tai TP.HCM-Hinh-2
Chiem nguong nhung tac pham dac sac o hoi hoa xuan 2023 tai TP.HCM-Hinh-3
Theo Nguyễn Châu/Pháp luật HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)